Sách về sự hình thành, tiến hóa và cấu trúc của các thiên hà. Đây là tài liệu khá chi tiết về cấu tạo vật chất, bức xạ và các hoạt động thiên hà cùng những góp phần của các nghiên cứu với việc tìm hiểu nguồn gốc và tiến hóa tổng thể của vũ trụ.

Cuốn sách về ự hình thành và cấu tạo của Hệ Mặt Trời, sự tạo thành các sao và hệ hành tinh trong vũ trụ, các mô hình và lý thuyết từng được đưa ra và hoàn thiện để giải thích cho nguồn gốc của chúng ta.

Một số bài tập trắc nghiệm nhỏ về kiến thức thiên văn cơ bản của bạn. Hay thử tự làm mà không trả sách. Mọi thắc mắc và câu hỏi hãy liên lạc trực tiếp theo thông tin ở mục liên hệ của VACA hoặc gửi tại forum.

Cuốn sách có tên chính xác trong tiếng Anh là: Motion Mountain, the Adventure of Physics. Đây là một cuốn sách tuyệt vời của tác giả là tiến sĩ Christoph Schiller. Cuốn sách mà bạn sẽ download dưới đây là một tài liệu gần 1500 trang (bằng tiếng Anh), hết sức cơ bản và dễ hiểu về vật lý hiện đại, từ những chuyển động đơn giản nhất tới quĩ đạo của các hành tinh trong hệ Mặt Trời, từ sự rơi tự do cho đến sự tạo thành các lỗ đen khổng lồ do hấp dẫn ...