Chúng tôi đã có dịp giới thiệu cùng độc giả một số cuốn từ điển về thiên văn học và vật lý thiên văn để độc giả có quan tâm tham khảo. Nay xin được giới thiệu thêm một từ điển nữa, bổ sung thêm vào lượng tài liệu tham khảo cho những người yêu thích thiên văn.

Đây là cuốn sách được xuất bản từ năm 1999 của tác giả Tom Van Holt. Nội dung nói về những mong muốn, những tò mò và cả quá trình quan sát và giải thích bầu trời của con người.

Cuốn sách là một thống kê chi tiết các khám phá thiên văn trong toàn bộ lịch sử nghiên cứu vũ trụ của con người cùng những phân tích chi tiết và các đánh giá về chúng. Khác với các tài liệu về lịch sử thiên văn khác, tài liệu này không tập hợp các sự kiện theo thứ tự thời gian thông thường mà phân chia thành từng nhóm, từng lĩnh vực nhỏ khác nhau của thiên văn học và vũ trụ học.

Cuốn sách là một tài liệu tuyệt vời cho bất cứ ai quan tâm tới những tính chất và những điều kì diệu quanh các ngôi sao. Nó đưa người đọc đến với những khái niệm đầu tiên, những tính chất vật lý, cấu trúc và quá quá trình tiến hóa của ngôi sao cho tới những hướng dẫn tỉ mỉ về việc quan sát các sao bằng mắt thường cũng như qua các ống nhòm, kính thiên văn...