Einstein

Albert Einstein sinh năm 1879 và mất năm 1955. Không chỉ là một nhà vật lý đoạt giải Nobel, ông đóng góp nhiều cho sự tiến bộ của nhân loại tới mức với công chúng thì cái tên Einstein gần như là một biểu tượng của khoa học trong suốt cả thế kỷ nay. Thế nhưng, sau khi kết thúc cuộc đời đầy vinh quang của mình, bộ não của Einstein đã trải qua một hành trình dài và có lẽ ...khó có thể gọi là một hành trình thú vị.

Galileo Galilei

Galileo Galilei (1564 - 1642) là một nhân vật hết sức quen thuộc với tất cả mọi người: không chỉ người yêu thích hoặc làm việc trong lĩnh vực vật lý, thiên văn mà còn đối với người yêu khoa học nói chung và thậm chí có lẽ là với cả thế giới. Ông là người đi tiên phong trong các phương pháp khoa học thực nghiệm, người đầu tiên quan sát bầu trời bằng kính thiên văn và chứng minh mô hình nhật tâm, cũng là người xác lập ra những nguyên lý đầu tiên về hệ qui chiếu và chuyển động tương đối, cùng những cơ sở ban đầu của cơ học Newton sau này.

quicksilver

Trong thần thoại La Mã, Mercury là vị thần truyền tin và trộm cắp. Được sáng tạo ra dựa trên vị thần tương ứng trong thần thoại Hy Lạp là Hermes, Mercury cũng có thể di chuyển rất nhanh trên đôi giày có cánh của mình. Cái tên của vị thần này ngày nay đã trở nên rất thú vị khi bạn có thể thấy ở ...rất nhiều nơi.

Christmas Star

Ngôi sao Bethlehem - ngày nay thường được gọi là Ngôi sao Giáng Sinh - là một biểu tượng quen thuộc trong văn hóa Thiên Chúa giáo và cũng được biết tới rộng rãi trên khắp thế giới. Nó thực sự là một hiện tượng thiên văn hay chỉ đơn thuần là truyền thuyết?

Einstein

Albert Einstein được cả thế giới biết tới nhờ nêu ra thuyết tương đối hẹp và thuyết tương đối rộng cùng các nghiên cứu về lượng tử. Nhiều tài liệu còn cho rằng ông là người liên quan trực tiếp tới việc chế tạo ra bom nguyên tử. Trên thực tế điều này có đúng hay không?