Tiếp tục mong muốn đưa kiến thức thiên văn học một cách dễ hiểu, đầy đủ và chính xác nhất tới đông đảo người yêu khoa học, Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) sẽ tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức và hỏi đáp thảo luận tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 06 tháng 09 năm 2014. Các buổi chia sẻ được thực hiện dưới hình thức một lớp học miễn phí dành cho tất cả người yêu thích thiên văn ở mọi lứa tuổi, ngành nghề.

 

Như các bạn đã biết, VACA là tổ chức thiên văn học được thành lập từ năm 2002, mở đường cho việc giới thiệu và phổ biến kiến thức thiên văn học tại Việt Nam. Đặc biệt từ năm 2008, VACA bắt đầu tổ chức các lớp học thiên văn để tạo môi trường học tập, thảo luận tốt nhất cho những người yêu thích bộ môn khoa học này. Chương trình giáo dục thiên văn này đã được tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh từ năm 2012, 2013. Đến nay, đã có gần 100 học viên tham gia các lớp học do VACA tổ chức tại Hà Nội.

Năm 2014, với mong muốn đưa kiến thức thiên văn tới với đông đảo người yêu khoa học, đặc biệt là người trẻ tuổi, nhiều hơn nữa, rộng rãi hơn nữa, VACA kêt hợp chương trình giáo dục nêu trên với các bài thuyết trình, hướng dẫn, các tư vấn và thảo luận mở dưới dạng một lớp học miễn phí đồng thời là môi trường gặp gỡ và hỏi đáp cho các bạn trẻ yêu thích thiên văn học.

Chúng tôi hi vọng rằng đây sẽ là hoạt động thiết thực và hiệu quả cho những bạn trẻ yêu thích hoặc quan tâm tới bộ môn này. Trong chương trình chia sẻ này, chúng tôi cũng sắp xếp các nội dung một cách trình tự và rõ ràng như một chương trình xuyên suốt với những tiêu chí hết sức cụ thể:
- Tổng quát
- Dễ hiểu
- Chính xác (đặc biệt ở các buổi chia sẻ này các bạn sẽ có dịp biết và chuẩn hóa lại nhiều phần kiến thức thường bị hiểu nhầm do chưa nắm rõ hoặc do sự sai lệch của báo chí và các tài liệu thông dụng ngày nay).

Buổi chia sẻ đầu tiên trong chuỗi hoạt động này sẽ diễn ra vào hồi 8h20 sáng ngày thứ bảy 06/09/2014
Tại địa chỉ: Nhà văn hóa Cụm dân cư số 4 - phường Hạ Đình, ngõ 171 Nguyễn Xiển tức ngõ 460 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. (*)
Vào cửa tự do

Các nội dung của buổi chia sẻ gồm:
- Thiên văn học dưới góc nhìn hiện đại; những ứng dụng đời thường của thiên văn học
- Những hiện tượng thiên văn nào có thể quan sát từ bây giờ tới hết năm 2014. Cách quan sát các hiện tượng này và những hiểu nhầm thường gặp cần làm sáng tỏ.
- Hỏi đáp các vấn đề liên quan.

Buổi chia sẻ sẽ diễn ra từ 8h20 đến 10h00 sáng cùng ngày.
Xin mời các độc giả yêu thiên văn tại Hà Nội cùng thu xếp thời gian tới tham gia nghe và trao đổi.

VACA


(*) Chỉ dẫn đường đi

Bản đồ địa điểm tổ chức


Người tham dự có thể tới địa điểm tổ chức nêu trên bằng cách đi vào ngõ 171 phố Nguyễn Xiên hoặc ngõ 460 phố Khương Đình. (khuyến cáo nên đi theo lối Nguyễn Xiển, nếu đi theo hướng từ Nguyễn Trãi đi vào Nguyễn Xiển thì ngõ 171 nằm ở bên tay trái, đúng chỗ đứt dải phân cách đầu tiên, bạn chỉ cần rẽ trái sẽ đi thằng vào ngõ 171, địa điểm tổ chức cách đầu ngõ khoảng 300m)

Các tuyến xe bus đi qua khu vực trên và lân cận
Các tuyến đi qua Nguyễn Xiển: 29, 60
Các tuyến đi qua Nguyễn Trãi: 01, 02, 19, 21, 22, 27, 29, 39, 60
Tuyến qua Khương Đình: 05
(Xem  chi tiết tại: http://www.hanoibus.com.vn/Default.aspx?pageid=253 )

Liên hệ để biết thêm chi tiết: 091.530.1116 (Mr.Sơn), hoặc email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.