Đến 23h59 đêm qua (đêm 22 tháng 2 năm 2012), cuộc thi kiến thức thiên văn do VACA tổ chức đã nhận được tổng cộng 53 đơn đăng kí dự thi. Ngoài các đăng kí chính thức, các bạn trẻ yêu thiên văn khác cũng có thể tham gia cuộc thi này, vòng 1 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 25 tháng 2 tới 18h00 ngày 26 tháng 2 này.

Như đã thông báo, vòng 1 của cuộc thi sẽ là bài kiểm tra trắc nghiệm kiến thức cơ bản của người tham gia về thiên văn học. Đúng 18h00 ngày 25 tháng 2 tới (thứ bảy), đề thi sẽ được gửi qua e-mail đã đăng kí của các thí sinh đã đăng kí chính thức và được đăng công khai trên website, diễn đàn và các phương tiện khác trên internet của VACA để mọi người đều có thể tham gia. Người tham gia thi có 24 giờ để thu xếp thời gian làm bài và có toàn quyền tra cứu thông tin tại mọi nguồn tài liệu giấy cũng như internet nếu có thể. Đề thi là file *.doc (có thể mở bằng Microsoft Word hoặc Wordpad) gồm các câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu chọn đáp án đúng. Người tham gia thi chỉ cần điền đầy đủ thông tin như yêu cầu ở đầu bài thi, sau đó đổi màu đáp án mình lựa chọn ở mỗi câu hỏi bằng cách bôi đen đáp án lựa chọn và sử dụng chức năng đổi màu chữ của Microsoft Word hoặc Wordpad để thay đổi màu đen của dòng đáp án thành màu đỏ. Sau khi hoàn thành người dự thi chỉ cần save lại file bài làm với tên file là tên của mình và gửi về địa chỉ của ban tổ chức (sẽ cho kèm với đề thi)

Bạn có thể đọc về giải thưởng của cuộc thi này tại đây.


Trong vòng 1, ban tổ chức sẽ chọn ra từ 8 tới 10 bài điểm cao nhất để tham gia vòng 2 của cuộc thi chọn ra người thắng cuộc.

Trong trường hợp có các bài có cùng số điểm, chúng tôi sẽ tính mức độ ưu tiên theo 2 bước sau
- Nếu 2 bài cùng số điểm, bài của người dự thi có đăng kí thông tin trước 00h ngày 23 tháng 2 theo mẫu đã thông báo.
- Nếu 2 bài cùng số điểm và 2 người dự thi đều đã đăng kí hoặc đều không đăng kí, điểm ưu tiên sẽ được tính cho bài gửi về địa chỉ của ban tổ chức sớm hơn (theo giờ gửi trên e-mail)

Cuộc thi dành cho tất cả các độc giả yêu thiên văn tham gia để tự kiểm tra cũng như bổ sung kiến thức thiên văn của bản thân, rất mong nhận được sự tham gia của đông đảo các độc giả. Đề thi sẽ được đăng chính thức trên website, diễn đàn và các phương tiện khác vào 18h00 ngày 25 tháng 2 tới.

Danh sách đăng kí và các thông tin khác xin xem tại diễn đàn theo địa chỉ sau:
http://thienvanvietnam.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=25&id=891&Itemid=15837