Tối qua (03/12/2011), để chuẩn bị cho việc quan sát nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 12, ban quản trị CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam cùng một vài bạn yêu thiên văn đã tổ chức quan sát Mặt Trăng và một số thiên thể qua kính thiên văn. Dưới đây là một số hình ảnh.

 

Do đây chỉ là hoạt động mang tính thử nghiệm chất lượng của kính thiên văn nên không được công bố rộng rãi, địa điểm được chọn là cổng Bảo tàng dân tộc học (Hà Nội), do điều kiện ánh sáng từ các phía khá nhiều hắt vào gương phản xạ nên hình ảnh không đạt được 100% kết quả mong muốn nhưng vẫn đủ để những người tham gia nhìn rõ những miệng núi và những vùng lõm trên bề mặt được chiếu sáng của Mặt Trăng, Sao Mộc và 4 vệ tinh Galilei của nó ...
Dưới đây là đoạn phim quay lại quathij kính của kính thiên văn về bề mặt của Mặt Trăng.

 


Lưu ý:

  1. Hình ảnh được quan sát qua kính thiên văn phản xạ đường kính 8 inch của VACA
  2. Trong đoạn phim bạn thấy hình ảnh bị giao động và không được rõ do đoạn phim được quay bằng điện thoại di động đặt trực tiếp sát thị kính của kính thiên văn nên gây ra hiện tượng rung tay và hình ảnh mờ đi khá nhiều do không có hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng, thực tế hình ảnh khi bạn nhìn bằng mắt thường sẽ rõ hơn rất nhiều.

 



Một số hình ảnh về buổi quan sát:

Ngày mai (05/12), chúng tôi sẽ đưa thông tin chi tiết về buổi quan sát nguyệt thực toàn phần cuối tuần này do VACA tổ chức, mời các độc giả yêu thiên văn (đặc biệt ở Hà Nội) chú ý theo dõi.

VACA