event 2024

Cuối tháng ba này, Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA) sẽ tròn 22 năm từ ngày thành lập và bắt đầu hoạt động. VACA xin thông báo sự kiện khoa học sẽ tổ chức tại Hà Nội để người yêu khoa học cùng tham dự.

Lời giới thiệu:

Từ hàng nghìn năm trước, tổ tiên của chúng ta đã nhìn lên bầu trời, quan sát các vì sao và tìm kiếm câu trả lời về vị trí của chúng ta trong vũ trụ. Trong những thế kỷ gần đây, sự phát triển của khoa học đã giúp các nhà thiên văn tìm thấy câu trả lời ngày càng đầy đủ về vũ trụ. Không chỉ thế, quá trình khám phá bầu trời và vũ trụ còn thúc đẩy nền văn minh của chúng ta và mang tới cho chúng ta những tiện nghi vượt ra xa khỏi những gì mà mới cách đây chưa lâu con người có thể tưởng tượng.

Được coi là môn khoa học sớm nhất của nhân loại, trải qua hàng thiên niên kỷ quan sát và hàng thế kỷ nghiên cứu, thực nghiệm, thiên văn học đã mang lại những thay đổi to lớn không chỉ trong những lĩnh vực khoa học, công nghệ; mà còn có ảnh hưởng sâu sắc tới sự phát triển của xã hội loài người trong toàn bộ lịch sử của chính chúng ta. Vai trò của việc khám phá vũ trụ càng trở nên rõ nét hơn ngay trong những thập kỷ đầu tiên của thiên niên kỷ này.

Nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA), với sự hợp tác và hỗ trợ của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, hội thảo "Thiên văn học trong sự phát triển và tương lai của nhân loại" sẽ được tổ chức vào sáng ngày Chủ nhật, 31 tháng 03 năm 2024 tại Phòng 506 nhà E, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 336 đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là sự kiện mở cửa dành cho tất cả người yêu khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, lứa tuổi, trình độ học vấn. Sự kiện có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia về giáo dục, công nghệ. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự tham gia của đông đảo người yêu khoa học tại Hà Nội.

 

Lịch trình sự kiện:

  • 08h30: Đón tiếp khách mời và người tham dự.
  • 09h00: Khai mạc sự kiện.
  • 09h20: Thuyết trình: Sự phát triển và tương lai của thiên văn học hiện đại.
  • 09h50: Thảo luận, câu hỏi có thưởng.
  • 10h15: Thuyết trình: Thiên văn học thay đổi thế giới như thế nào?
  • 10h45: Thảo luận; hỏi đáp.
  • 11h15: Kết thúc sự kiện.

Mong sự có mặt của quý độc giả yêu khoa học!

Mọi thông tin xin liên hệ:

  • Điện thoại: 091 530 1116
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

VACA