Dang Vu Tuan Son

Trong khi mỗi quốc gia, mỗi lục địa có những đặc điểm khác nhau về tự nhiên, thì bầu trời là thứ của chung nhân loại. Dù ở bất cứ nơi đâu, cho dù có đôi chút khác biệt về góc nhìn, về cơ bản bạn vẫn thấy cùng một bầu trời. Thế nhưng ở mỗi nền văn hóa, với những đặc trưng riêng trong lịch sử phát triển, chúng ta lại mô tả bầu trời và tiếp cận những ngôi sao theo những cách khác nhau. Chính vì vậy, việc phát triển thiên văn học ở Việt Nam cũng là một đề tài được nhiều người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam quan tâm. 

Chủ nhật vừa qua, 08/10/2023, đại diện của VACA đã có buổi gặp mặt và trao đổi với cộng đồng người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội, thông qua chương trình do tổ chức Friends of Vietnam Heritage (FVH) tổ chức. Trong sự kiện này, VACA đã chia sẻ với những người tham dự về cách mà người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung quan sát và mô tả bầu trời từ những giai đoạn sơ khai của lịch sử, cho tới sự phát triển của thiên văn học ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Ngoài những thông tin về cách mà thiên văn học phát triển ở Việt Nam, nhiều người tham dự cũng rất quan tâm tới cách mà chính VACA đã tồn tại và phát triển trong hơn 20 năm qua, cũng như tới nhiều quan điểm và cách nhìn nhận của người Việt Nam nói chung về khoa học.

Cám ơn FVH đã có lời mời và tạo không gian phù hợp cho hoạt động này để chúng tôi có thể chia sẻ những ý tưởng của mình. 

VACA cũng luôn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức và đơn vị trong việc trao đổi, giảng dạy và các hoạt động khác có liên quan tới thiên văn học. Mọi thông tin và trao đổi xin liên lạc với chúng tôi qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc số điện thoại 091 530 1116.

VACA