seminar

Tối 15 tháng 7 vừa qua, nhận lời mời của Nhà xuất bản Tri thức, đại diện của VACA đã tham gia thuyết trình và giai lưu với người yêu khoa học trong sự kiện "CUỘC HỘI NGỘ CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC THIÊN VĂN". Đây là hoạt động khoa học mang lại nhiều giá trị tri thức và cảm hứng cho cộng đồng.

Sự kiện được tổ chức bởi NXB Tri thức cùng Viện Pháp tại Hà Nội, nhân dịp giới thiệu và trao đổi về cuốn sách "Từ điển yêu thích bầu trời và các vì sao" của nhà vật lý thiên văn, giáo sư Trịnh Xuân Thuận - một cuốn sách mang nhiều giá trị tri thức và được nhiều độc giả Việt Nam biết tới trong những năm qua.

Rất nhiều người yêu khoa học thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực làm việc đã tới tham dự. Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện này.

 

Sự kiện có sự tham dự của hai diễn giả có uy tín là Nhà vật lý, Dịch giả, TS. Pham Văn Thiều và GS.TS. Hà Huy Bằng, cùng đại diện VACA và Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn.

Rất nhiều người yêu khoa học đã tới tham dự sự kiện.

Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn, đại diện cho VACA, tham gia thuyết trình với nội dung "Thiên văn học thay đổi thế giới như thế nào?"...

... và tặng bộ sách "Bức tranh Vũ trụ" của nhóm tác giả VACA cho dịch giả Phạm Văn Thiều.

Cuốn sách "Từ điển yêu thích bầu trời và các vì sao" là một tài liệu có giá trị, dễ hiểu và phụ hợp với người đọc ở nhiều độ tuổi và trình độ học vấn. Thông qua tọa đàm, các diễn giả cũng đã chia sẻ nhiều thông tin và cảm nhận của bản thân dưới góc nhìn chuyên môn về cuốn sách này. Hi vọng nhiều độc giả cũng sẽ tìm đọc để bổ sung thêm nhiều thông tin đáng chú ý về vật lý thiên văn.

VACA cũng xin được cám ơn NXB Tri thức đã đứng ra tổ chức sự kiện này để những người làm khoa học có dịp trao đổi và trò chuyện với người yêu khoa học với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của khoa học trong nước.

VACA