VACA

Ngày 26/03/2023 vừa qua, nhiều người yêu khoa học đã tới tham dự sự kiện kỷ niệm 21 năm thành lập VACA và giới thiệu bộ sách "Bức tranh Vũ trụ". Đây là sự kiện khoa học mà VACA tổ chức hàng năm với mục tiêu ghi nhận lại những giai đoạn hoạt động của mình và cùng trao đổi với độc giả về nhiều đề tài đang được quan tâm trong khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng.

Thành lập chính thức ngày 29 tháng 3 năm 2002, VACA là tổ chức đầu tiên thực hiện việc chuẩn hóa và phổ biến kiến thức về thiên văn học tại Việt Nam. Trong hơn 20 năm hoạt động, VACA đã tổ chức rất nhiều hội thảo, tọa đàm, khóa học, hoàn thành website thiên văn học đầu tiên bằng tiếng Việt, là tác giả của hàng nghìn bài viết có chất lượng cao về khoa học, và xuất bản chính thức 6 cuốn sách.

Năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 21 năm thành lập, đồng thời vừa xuất bản thành công bộ sách "Bức tranh Vũ trụ", VACA đã tổ chức sự kiện "21 năm VACA và bức tranh vũ trụ". Sự kiện này đã có sự tham gia của rất nhiều người yêu khoa học tại Hà Nội. 

“Bức tranh Vũ trụ” là bộ sách được thực hiện bởi các tác giả là hội viên của VACA. Bộ sách này tổng hợp 4 cuốn sách đã được xuất bản của VACA từ năm 2016 tới năm 2020, với sự bổ sung và hiệu đính đáng kể về nội dung ở cả 4 sách. Với việc bổ sung thêm sách “Lược sử Thiên văn học”, nhóm tác giả hi vọng rằng đã mang lại cho độc giả một bức tranh chi tiết, đầy đủ và chính xác về vũ trụ cũng như toàn bộ những vấn đề được quan tâm nhất trong thiên văn học.

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện này.

Chủ tịch VACA, Đặng Vũ Tuấn Sơn, trao đổi về chặng đường 21 năm qua của VACA cùng sự phát triển của thiên văn học ở Việt Nam.

Bộ sách của VACA.

Giới thiệu về hành trình của bộ sách, từ những ngày đầu tiên cho tới khi hoàn thành và xuất bản.

Rất nhiều người yêu khoa học đã tới tham dự sự kiện.

Sự kiện có sự tham gia và hợp tác của Tri thức trẻ Books - đơn vị phụ trách xuất bản và phát hành bộ sách.

Một hội viên cũ từng gắn bó và hỗ trợ VACA trong giai đoạn nhiều năm trước tới tham dự và chúc mừng VACA.

Phần thưởng của VACA là một bộ sách dành tặng hội viên Đỗ Thiên Đức vì những đóng góp trong năm 2022.

Nhiều độc giả yêu khoa học tới tham gia và tham khảo những cuốn sách của VACA.

Nhóm tác giả của VACA. Trên thực tế, có 12 tác giả đã tham gia vào các phần khác nhau của bộ sách, tuy nhiên một số tác giả không thể có mặt do đang sống hoặc làm việc ở xa Hà Nội.

Hội viên chính thức của VACA tại sự kiện.

 

VACA xin một lần nữa cám ơn Tri Thức Trẻ Books vì đã đồng hành trong việc xuất bản và giới thiệu những cuốn sách của VACA tới người yêu khoa học trong những năm qua. Cám ơn tất cả những độc giả đã tham gia sự kiện, cũng như đã theo dõi và ủng hộ VACA trong nhiều năm qua.

VACA 

 

Hiện tại, độc giả quan tâm tới bộ sách này có thể đặt mua (cả bộ hoặc từng cuốn) thông qua đơn vị xuất bản ở đây.