21 years VACA

Thành lập vào tháng 3 năm 2002, là tổ chức đầu tiên giới thiệu và phổ biến kiến thức về thiên văn học tới cộng đồng ở Việt Nam, VACA sẽ kỷ niệm 21 năm ngày thành lập vào cuối tháng này. Đồng thời, sự kiện này cũng được tổ chức để giới thiệu bộ sách "Bức tranh vũ trụ" vừa chính thức xuất bản. Sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội và mở cửa cho người yêu khoa học tham dự.

Ngày 29 tháng 03 năm 2002, VACA được thành lập chính thức với tên gọi đơn giản ban đầu là "Câu lạc bộ Thiên văn học". Tới năm 2004, tổ chức chính thức có tên là VACA và ngày nay được gọi trong tiếng Việt là Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam. Đọc chi tiết: Lịch sử VACA.

Trong hơn 20 năm hoạt động, VACA đã góp phần lớn vào việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về thiên văn học - một môn khoa học trước đó còn rất ít được biết tới ở Việt Nam. Rất nhiều sách và tài liệu đã được biên soạn và xuất bản, cùng rất nhiều hội thảo và lớp học đã được tổ chức thành công.

Một trong những thành tựu đáng kể nhất của VACA trong những năm qua là việc biên soạn thành công những cuốn sách có mục tiêu giới thiểu và chuẩn hóa kiến thức thiên văn tới độc giả. Kể từ cuốn sách đầu tiên được xuất bản chính thức là "Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn" vào cuối năm 2016, các tác giả của VACA đã tiếp tục hoàn thiện thêm nhiều sách và tài liệu khác. Mọi tài liệu đều đặc biệt đề cao tính chính xác của tri thức, kết hợp với cách tiếp cận dễ hiểu và mạch lạc để mang lại thông tin một cách rõ nét và có hệ thống cho độc giả.

Năm 2022, các tác giả tiếp tục biên soạn một cuốn sách mới có tên "Lược sử Thiên văn học", đồng thời bổ sung và hoàn thiện nội dung của bốn cuốn sách đã xuất bản trước đó. Với sự hợp tác của các đơn vị phát hành và xuất bản, toàn bộ 5 cuốn sách đã được hoàn thiện và chính thức ra đời vào giữa tháng 3 năm 2023.

Bộ sách "Bức tranh Vũ trụ" sẽ được giới thiệu chính thức trong sự kiện kỷ niệm 21 năm thành lập VACA, gồm các sách:

  • Lược sử Thiên văn học
  • Các chòm sao: Toàn cảnh về bầu trời đêm
  • Trái Đất và Hệ Mặt Trời
  • Xa hơn Mây Oort: Tới ranh giới của không gian và thời gian
  • Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn

Tại sự kiện của VACA, người yêu thiên văn có thể cùng trao đổi về những vấn đề đang được quan tâm trong thiên văn học hiện đại, tìm hiểu sơ bộ về các cuốn sách và có thể trực tiếp mua sách từ đơn vị xuất bản nếu có nhu cầu.

Chúng tôi xin gửi lời mời tới tất cả độc giả là người yêu khoa học ở mọi lứa tuổi và ngành nghề tới tham dự sự kiện này. Sự kiện hoàn toàn không thu phí vào cửa và không yêu cầu đăng ký trước khi tham dự.

  • Thời gian: 09h00 sáng Chủ nhật, 26/03/2023
  • Địa điểm: Hội trường Vplace VIP, tầng 3, tòa nhà 25T2-N05 - KĐT Trung Hòa Nhân Chính - phố Nguyễn Thị Thập - Cầu Giấy - Hà Nội.

Dưới đây là bản đồ hướng dẫn đường đi tới địa điểm:

Bản đồ địa điểm và hướng dẫn gửi xe của địa điểm diễn ra sự kiện.

 

Bản đồ đường đi trên Google Maps. Người tham gia cũng có thể trực tiếp tìm đường ở link này.

Chúng tôi hi vọng rằng sự kiện sẽ có sự tham dự của nhiều người yêu khoa học và sẽ mang lại nhiều thông tin có giá trị cho người tham gia.

VACA