telescope-kids

Mặc dù khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng là một phạm vi kiến thức rộng lớn và phức tạp, vốn được cho rằng còn quá khó tiếp cận với trẻ nhỏ, nhưng việc mang tới những cái nhìn đầu tiên về thế giới chân thực và đầy cuốn hút này vẫn là điều không thể bỏ qua trong sự phát triển tư duy của các em. Ngày 21 tháng 2 vừa qua, đại diện của VACA đã tới tham gia chia sẻ về thiên văn học với các bạn nhỏ ở trường mầm non Merbaby, khu đô thị Times City, Hà Nội.

Chương trình đào tạo kiến thức thiên văn học cho trẻ em đã được VACA tập trung xây dựng trong vài năm gần đây, với đối tượng chính là học sinh trong độ tuổi từ 8 tới 12. Mặc dù vậy, sự tò mò khám phá luôn có ở trẻ em, dù thuộc lứa tuổi nào, và do đó các em trong độ tuổi mầm non cũng là một đối tượng mà VACA hướng tới. Nhận lời mời của trường mầm non Merbaby, ngày 21/02, đại diện của VACA đã tới tham gia chia sẻ về thiên văn học, về công việc của các nhà thiên văn và hướng dẫn các bạn nhỏ quan sát qua kính thiên văn.

 

Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch VACA - chia sẻ với các bạn nhỏ tại lớp học.

Sau thời gian chia sẻ trong lớp, các bạn được hướng dẫn để làm quen và thử quan sát qua kính thiên văn, nhắm tới những mục tiêu trên mặt đất (do không thể quan sát các thiên thể vào ban ngày).

 

Hiện tại, VACA vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch tổ chức các lớp học cho học sinh, cũng như sẵn sàng hợp tác với các trường học và tổ chức giáo dục để phổ biến kiến thức một cách toàn diện, dễ hiểu và chính xác về lĩnh vực này. Chi tiết về chương trình của VACA có thể được theo dõi TẠI ĐÂY.

VACA