Astronomy Education

Sau hai tháng học tập với rất nhiều tri thức toàn diện về bầu trời và vũ trụ cùng nhiều thông tin và cảm hứng khoa học khác, cuối cùng các bạn nhỏ tham gia chương trình "Khám phá vũ trụ" của VACA đã tạm kết thúc cuộc hành trình thú vị và bổ ích này của mình. Chủ nhật vừa qua (31/07/2022), các bạn đã cùng vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của chương trình và cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp đầu tiên trong đời.

Khai giảng vào đầu tháng 6, khóa học "Khám phá vũ trụ" của VACA là một chuỗi 16 buổi học, diễn ra vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại Hà Nội. Trong những buổi học này, các bạn nhỏ (dưới 13 tuổi) có dịp được tìm hiểu rất nhiều kiến thức bổ ích về bầu trời và các chòm sao, các hành tinh và vệ tinh trong Hệ Mặt Trời, sự ra đời của các ngôi sao và lỗ đen, cũng như trực tiếp quan sát và trải nghiệm với kính thiên văn.

Vào ngày cuối cùng tham gia chương trình, các bạn nhỏ được tham gia một cuộc thi trắc nghiệm kiến thức với nhiều câu hỏi yêu cầu người làm bài nắm vững những kiến thức cơ bản đã được khám phá trong suốt khóa học. Với đam mê tri thức của mình, các bạn không chỉ vượt qua được bài kiểm tra mà hầu hết đều đạt điểm cao khiến chính các thầy cô hướng dẫn cũng thấy bất ngờ.

 

Cùng làm bài kiểm tra cuối cùng của khóa học.

 

Một bé còn chưa thạo đọc, viết nên được thầy giáo trợ giảng hỗ trợ đọc câu hỏi, nhưng bé vẫn đưa ra đáp án đúng cho rất nhiều câu hỏi và đạt điểm khá cao.

 

Sau khi hoàn thành tốt bài kiểm tra của mình, tất cả các bạn nhỏ được nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp của VACA, cũng là tấm bằng tốt nghiệp đầu tiên trong đời của các cô cậu bé yêu khoa học. Có lẽ, một ngày không quá xa trong tương lai, một vài bạn trong số đó sẽ trở thành những nhà khoa học thực sự mà thế giới luôn cần!

 

VACA trao chứng nhận tốt nghiệp cho các bạn nhỏ đã hoàn thành khóa học.

 

 

Theo kế hoạch, VACA sẽ tiếp tục mở lại chương trình tương tự, cũng như những khóa học dài ngày hơn trong suốt năm học của các bạn, dự kiến bắt đầu từ tháng 9 tới đây. 

VACA xin cám ơn các bậc phụ huynh đã rất tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua, cũng như cám ơn sự hợp tác nhiệt tình của đối tác là các thầy cô thuộc Đội cờ vua quân đội (ArmyChess), nơi trung tâm đào của VACA đang đặt - Nhà B3 Lô 20 Khu đô thị Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội.

Để tìm hiểu thêm về kế hoạch các lớp học sắp tới của VACA, mời quý phụ huynh và độc giả tiếp tục theo dõi các thông báo trên website này và fanpage của VACA, hoặc liên hệ trực tiếp theo các thông tin sau:

  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (email của ban tổ chức lớp học)
  • Điện thoại: 091 530 1116 (thầy Sơn, chủ tịch VACA)

VACA