kids with telescope

Lớp học thiên văn hè 2022 của VACA dành cho thiếu nhi sắp kết thúc, và nó đã mang lại nhiều tri thức và nhận được sự hứng thú, đam mê của các bạn nhỏ nhiều hơn dự định.

Khai giảng vào đầu tháng 6, khóa học "Khám phá vũ trụ" của VACA là một chuỗi 16 buổi học, diễn ra vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại Hà Nội. Trong những buổi học này, các bạn nhỏ (dưới 13 tuổi) có dịp được tìm hiểu rất nhiều kiến thức bổ ích về bầu trời và các chòm sao, các hành tinh và vệ tinh trong Hệ Mặt Trời, sự ra đời của các ngôi sao và lỗ đen, cũng như trực tiếp quan sát và trải nghiệm với kính thiên văn.

Với quan điểm giáo dục xuyên suốt nhiều năm qua, các giảng viên và trợ giảng của VACA đã sử dụng những phương pháp giảng dạy phù hợp nhất để bảo đảm việc truyền tải kiến thức một cách chính xác nhất nhưng cũng đủ dễ hiểu và sinh động để người học nhỏ tuổi có thể nắm được và ghi nhớ các thông tin.

Phương pháp giảng dạy và những nội dung được chia sẻ đã mang lại cảm hứng to lớn với khoa học cho các bạn nhỏ. Nhiều bạn nhỏ không ngừng hỏi thầy đủ mọi câu hỏi và luôn muốn biết trước nội dung của buổi học tiếp theo. Một số phụ huynh chia sẻ rằng các bé luôn hào hứng và đợi tới cuối tuần để đi học lớp thiên văn mà không cần được nhắc nhở. Đó là điều đáng vui và tự hào đối với những người làm công việc truyền bá kiến thức ở VACA.

Dưới đây là một số hình ảnh về lớp học:

Trực tiếp nghe thầy giảng bài.

 

Nhiều hình ảnh và ví dụ trực quan.

Tài liệu đẹp và đáng tin cậy do chính thầy tự chuẩn bị cho các bạn.

 

Cùng làm bài tập.

 

Khám phá vũ trụ qua những hình ảnh sinh động ...

...và qua kính thiên văn.

 

Giờ giải lao cũng rất vui và bổ ích, với sự hỗ trợ của các chuyên gia của Trung tâm cờ vua Quân đội.

 

Lớp học sẽ tiếp diễn tới hết tháng 7, và các bạn nhỏ đang rất nóng lòng để được tham gia buổi quan sát thực tế vào một tối đẹp trời đầu tháng 8 tới đây. VACA cũng sẽ tiếp tục duy trì mô hình lớp học này, cũng như sẽ tổ chức lịch học và sinh hoạt khoa học hàng tuần cho các bạn khi đã vào năm học (dự kiến diễn ra vào chiều thứ bảy hàng tuần). VACA cũng xin cám ơn sự trợ giúp nhiệt tình của các thầy cô giáo thuộc Trung tâm Cờ vua Quân đội, và nhất là sự ủng hộ và động viên nhiệt tình của các bậc phụ huynh trong toàn bộ chương trình này. 

Quý phụ huynh quan tâm với chương trình học thiên văn và khoa học tự nhiên của VACA xin liên hệ với chúng tôi qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. , hoặc trực tiếp qua số điện thoại: 091 530 1116 (thầy Sơn, Chủ tịch VACA, giảng viên chính của lớp).

VACA