VACA 20

Sáng 27 tháng 3 tới đây, VACA sẽ tổ chức sự kiện kỷ niệm tròn 20 năm thành lập. Người yêu khoa học có thể theo dõi sự kiện này trực tuyến và trao đổi với các diễn giả.

Ngày 29 tháng 03 năm 2002, VACA được thành lập chính thức và trở thành tổ chức nghiên cứu và phổ biến kiến thức Thiên văn học phi hành chính đầu tiên của Việt Nam. Vào cuối tháng 3 năm nay, VACA sẽ tròn 20 năm kể từ ngày ra đời.

Đọc chi tiết hơn về Lịch sử VACA ở đây.

Trong 20 năm hoạt động, VACA đã góp phần lớn vào việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về thiên văn học - một môn khoa học trước đó còn rất ít được biết tới ở Việt Nam. Rất nhiều sách và tài liệu đã được biên soạn và xuất bản, cùng rất nhiều hội thảo và lớp học đã được tổ chức thành công. Ngay vào lúc này, VACA vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình của mình để mang lại kiến thức cho tất cả mọi người, cũng như khuyến khích và khơi dậy đam mê khoa học ở thế hệ trẻ.

Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, VACA tổ chức hội thảo "VŨ TRỤ VÀ THẾ GIỚI CỦA TƯƠNG LAI". Hội thảo không chỉ là sự kiện để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là một loạt bài thuyết trình và thảo luận khoa học về những vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm của người yêu khoa học trên khắp thế giới, gắn liền với những viễn cảnh ở tương lai gần của nghiên cứu vũ trụ.

 

Dưới đây là thông tin chi tiết về hội thảo:

Thời gian: 9h00 sáng 27/03/2022

 Địa điểm: Thành Công - Ba Đình - Hà Nội

 

Nội dung thuyết trình:

  • 20 năm VACA và sự phát triển của Thiên văn học
  • Biến đổi khí hậu và những thách thức đối với môi trường sống của chúng ta
  • Ánh sáng và thiên văn học
  • Sự sống và các nền văn minh ở đâu trong vũ trụ?

 

Các diễn giả

  • Đặng Vũ Tuấn Sơn: Nhà nghiên cứu thiên văn; Chủ tịch VACA
  • Phạm Thị Lý: Thành viên Hội đồng chuyên môn VACA; Thạc sĩ nghiên cứu tại Viện Địa lý - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
  • Hoàng Gia Linh: Thành viên Hội đồng chuyên môn VACA; Nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành Vật lý tại Trung nghiên cứu Jülich, Đức.

 

Nội dung khác trong sự kiện:

  • Trao giải thưởng Hội viên xuất sắc của VACA giai đoạn 2012-2022
  • Trao giải thưởng cuộc thi VAC2022 dành cho hội viên VACA

 

Do dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn, để bảo đảm tuân thu nguyên tắc chống dịch theo chỉ đạo của TP. Hà Nội, sự kiện được tổ chức nội bộ cho hội viên và một số khách mời đặc biệt của VACA tại Hà Nội. Mặc dù vậy, người yêu thích khoa học vẫn có thể theo dõi sự kiện này và đặt câu hỏi cho các diễn giả do sự kiện sẽ được phát trực tiếp (Livestream) trên Youtube. Để theo dõi sự kiện này trực tuyến, độc giả có thể trực tiếp theo dõi kênh của VACA tại Youtube: VACA Universe.

Chúng tôi hi vọng rằng sự kiện sẽ mang lại nhiều thông tin có giá trị cho người theo dõi, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan tâm của cộng đồng đối với thiên văn học nói riêng và khoa học cơ bản nói chung.

VACA