VACA

Năm 2022, VACA tròn 20 năm từ khi thành lập. Nhiều thành tựu và thăng trầm đã qua, đây là lúc để bắt đầu nhiều kế hoạch mới.

Thành lập ngày 29 tháng 3 năm 2002, ban đầu chỉ với một số ít thành viên là những thanh niên yêu khoa học ở giai đoạn mà rất ít người ở Việt Nam biết tới thiên văn học, VACA đã đi qua một chặng đường rất dài. 5 cuốn sách đã được xuất bản chính thức, hàng trăm bài viết và phân tích khoa học về vật lý thiên văn, đồng thời VACA cũng là những người đầu tiên xây dựng một website về thiên văn học bằng tiếng Việt (ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005), cùng rất nhiều hội thảo, bài giảng và khóa học với hàng vạn người từng tham gia.

Năm 2021 vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID, VACA vẫn không ngừng hoạt động trong cả nghiên cứu và phổ biến kiến thức khoa học. Trong năm qua, người yêu khoa học từ mọi nơi trên khắp đất nước cùng nhiều người khác đang làm việc hoặc học tập ở nước ngoài đã có thể cùng tham gia học tập những kiến thức thiên văn cơ bản và chính xác qua những khóa học của VACA. Một số nghiên cứu về giáo dục đang được thực hiện ngay lúc này để hỗ trợ việc truyền bá kiến thức trong tương lai.

Một buổi họp mặt thảo luận của hội viên VACA tại Hà Nội (tháng 3 năm 2021). Hình ảnh bạn thấy ở đầu bài viết này là một buổi họp mặt khác vào tháng 12 năm 2021.

Học viên nhận được chứng nhận tốt nghiệp các khóa học của VACA năm 2021 vừa qua.

Cuốn sách mới nhất của VACA.

Để ghi nhận lại chặng đường của mình, VACA đã xuất bản thành công sách "Thiên văn học thế kỷ 21: Hai thập kỷ đã qua, một tương lai phía trước". Cuốn sách giúp người đọc nhìn lại một cách toàn diện những khám phá và sự kiện đáng quan tâm của thiên văn học thế giới trong suốt hơn 20 năm qua, đòng thời chia sẻ nhiều thông tin và phân tích liên quan tới những vấn đề được chú trọng trong tương lai.

Tháng 3 tới đây, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, VACA sẽ có nhiều hoạt động và nhiều hướng phát triển mới muốn chia sẻ và mời độc giả yêu khoa học cùng tham gia.

Còn lúc này, chúc độc giả những ngày nghỉ Tết vui vẻ cùng năm mới khỏe mạnh và sáng suốt!

VACA