21st century Astronomy

Cuốn sách này là một tài liệu mang lại cho độc giả cái nhìn xuyên suốt về toàn bộ những giai đoạn phát triển của khoa học vũ trụ tính từ đầu thế kỷ cho tới nay. Cũng qua đó, người yêu khoa học cũng sẽ có một cái nhìn thoáng qua về những kỳ vọng của tương lai thông qua những phân tích chi tiết về viễn cảnh của những lĩnh vực mũi nhọn trong nghiên cứu vũ trụ, cùng những công nghệ đang được phát triển không ngừng để hướng cái nhìn của chúng ta ngày càng sâu hơn vào khoảng không gian vô tận phía ngoài hành tinh.

Năm 2022 đã tới, Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA) bước sang tuổi 20, và thế kỷ này, thiên niên kỷ này cũng đã đi được hơn hai thập kỷ đầu tiên - một giai đoạn phát triển chưa từng có trong nghiên cứu vũ trụ. Ngày nay, nghiên cứu vũ trụ đã trở thành một trong những mũi nhọn hàng đầu của khoa học hiện đại, thu hút sự chú ý của hàng tỷ người trên khắp thế giới.

Nhân dịp này, VACA biên soạn cuốn sách "THIÊN VĂN HỌC THẾ KỶ 21: HAI THẬP KỶ ĐÃ QUA, MỘT TƯƠNG LAI PHÍA TRƯỚC" với mong muốn được cùng độc giả nhìn lại toàn bộ quá trình phát triển của thiên văn học hai thập kỷ qua. Qua đó, chúng ta sẽ hiểu hơn về những thành tựu đáng giá nhất mà các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đã làm được qua từng năm, đồng thời hướng sự chú ý vào những viễn cảnh đầy kỳ vọng phía trước. Những thập kỷ tới sẽ là khi mà con người đưa thêm nhiều đài quan sát khổng lồ vào hoạt động, hướng cái nhìn của chúng ta tới những nơi xa nhất mà chưa ai từng biết tới, cũng như khám phá chính những hệ hành tinh ngay trong thiên hà của chúng ta. Chúng ta cũng sẽ liên tục tìm kiếm những phương pháp mới để tiếp cận được với những ranh giới xa lạ nhất, từ sóng hấp dẫn cho tới đa vũ trụ và du hành thời gian.

Cuốn sách chắc chắn sẽ mang lại nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho độc giả!


Thông số về sách:

Số trang: 140 (không tính bìa)

Kích thước: 18,5 x 26,5 cm

Hình thức: in màu hoàn toàn trên giấy couche 120, riêng bìa là couche 300 (giấy ảnh bóng, đẹp)

Đơn vị xuất bản: NXB Thanh Niên

Giá bìa: 250.000 VNĐ

Hiện tại, sách chỉ có tại VACA, độc giả có thể đặt mua theo mẫu dưới đây, thanh toán trước và nhận sách qua đường chuyển phát bưu điện (miễn phí vận chuyển).

Ấn vào đây để đặt mua sách.

 

Mọi thông tin và hỏi đáp khác xin liên hệ qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trân trọng giới thiệu!

VACA