Astronomy Education

Năm 2021, VACA đang tập trung nguồn lực vào việc phát triển các chương trình giáo dục và phổ biến kiến thức trực tuyến. Ngay lúc này, các lớp học vẫn đang tuyển sinh.

Chương trình đào tạo kiến thức trực tuyến của VACA là hệ thống các khóa học trang bị kiến thức cơ bản, toàn diện và có độ chính xác cao hướng tới đối tượng là tất cả mọi người yêu khoa học. Thông qua hình thức này, người yêu thích thiên văn có thể học trực tuyến từ bất cứ đâu.

Dựa trên nền tảng là nguồn tài liệu và hệ thống bài giảng cùng kinh nghiệm tổ chức và giảng dạy trong gần 20 năm qua, VACA đã xây dựng chương trình đào tạo kiến thức trực tuyến gồm 18 bài giảng, chia thành ba khóa học nhỏ và riêng biệt gồm:

  • Thiên văn học quan sát
  • Hệ Mặt Trời và cơ học thiên thể
  • Vũ trụ học

Đúng với những tiêu chí cốt lõi của mình trong gần hai thập kỷ vừa qua, VACA đề cao nhất là tính chính xác trong mỗi bài giảng, và hơn thế nữa là chuẩn hóa những thông tin còn thường được hiểu sai, đi sâu vào những vấn đề mang tính bản chất của hiện tượng và các nguyên lý để người học có thể nhận thức được sâu sắc về các vấn đề được nói tới thay vì chỉ tiếp cận thông tin thuần túy như ở các nguồn tài liệu và những chương trình phổ biến kiến thức khác.

Bắt đầu tuyển sinh từ cuối tháng 2/2021, tới giữa tháng 3, các khóa học của VACA đã chính thức bắt đầu với sự tham gia của nhiều học viên ở nhiều lứa tuổi (chương trình này khuyến khích người học có tuổi tối thiểu là 16).

Ngoài kiến thức học được từ các bài giảng, cũng như trực tiếp làm và giải bài tập sau mỗi buổi học, học viên tham gia còn được hỗ trợ giải đáp câu hỏi và truy cập vào kho dữ liệu ebook phong phú của riêng VACA. Học viên hoàn thành các khóa học và vượt qua được các bài kiểm tra cũng sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học của VACA.

Một số hình ảnh về các buổi học đã diễn ra. Ngoài việc nghe giảng, học viên có thể tương tác trực tiếp để hỏi đáp và tham gia thảo luận về các nội dung và bài tập.

 

Hiện tại, trong khi một số khóa học đang diễn ra, VACA vẫn tiếp tục tuyển sinh học viên cho các khóa học sẽ bắt đầu trong tháng 4 và tháng 5, bao gồm:

  • Hệ Mặt Trời và cơ học thiên thể: 19h30-21h00 tối thứ ba và thứ năm hàng tuần, khai giảng ngày 06/04/2021
  • Vũ trụ học: 09h00-10h30 sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, khai giảng ngày 10/04/2021
  • Vũ trụ học: 19h30-21h00 tối thứ ba và thứ năm hàng tuần, khai giảng ngày 04/05/2021

Các khóa học trên đều nhận đăng ký tới 48 giờ trước thời điểm khai giảng. Đồng thời, các chương trình tuyển sinh tiếp theo sẽ bắt đầu được tiến hành vào mùa hè tới.

Độc giả quan tâm và muốn đăng ký các khóa học nêu trên có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.

VACA