constellations book project

Sau 3 cuốn sách đã hoàn thành và nhận được đánh giá cao từ rất nhiều độc giả, cuốn sách thứ tư của VACA đang được hoàn thiện. Đây là một tài liệu chi tiết, một hướng dẫn tổng quát về bầu trời và các chòm sao cho những người yêu thích bầu trời đêm.

Tháng 12 năm 2016, cuốn sách đầu tiên của VACA mang tên "Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn" đã được xuất bản chính thức. Hai năm tiếp theo, hai tác phẩm khác là "Trái Đất và Hệ Mặt Trời" và "Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" lần lượt ra đời. Mục đích cao nhất trong mỗi cuốn sách hoặc tài liệu mà VACA thực hiện luôn là để mang tới thông tin tổng quát, dễ hiểu và đặc biệt quan trọng là hoàn toàn chính xác cho người yêu khoa học ở Việt Nam.

Với mục tiêu đó, 3 cuốn sách đã ra đời của VACA đều rất chú trọng vào cách trình bày và tính chuẩn hóa của kiến thức. Cả 3 sách đều đã được độc giả đánh giá rất cao, riêng Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn đã tái bản chỉ sau hơn 1 năm kể từ lần xuất bản đầu tiên.

Ba cuốn sách đã phát hành của VACA. Xem thông tin chi tiết về các sách này tại đây.

Hiện nay, nhóm tác giả của VACA đang tiếp tục biên soạn một cuốn sách mới. Khác với những tài liệu trước đi sâu vào bản chất vật lý của các thiên thể và cấu trúc của vũ trụ, không-thời gian, ..., cuốn sách đang được thực hiện sẽ là một tài liệu chi tiết và tổng quan về bầu trời và các chòm sao. Sách sẽ mang lại thông tin về nguồn gốc, hình dạng, các truyền thuyết liên quan tới từng chòm sao trên bầu trời, các qui ước của thiên văn học hiện đại về các sao và chòm sao, cũng như một hướng dẫn tổng quát để người yêu thích thiên văn có thể dễ dàng quan sát và xác định các chòm sao.

Dự kiến, sách sẽ hoàn thành trong tháng 9 năm 2019 và xuất bản trong một vài tháng tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Một số hình ảnh trong bản thảo của sách (đã được làm mờ để bảo vệ bản quyền của nhóm tác giả)

Thảo luận của nhóm tác giả về dự án.