education

Mùa hè năm 2019, VACA đã tham gia hợp tác giảng dạy tại nhiều đơn vị khác nhau, đưa kiến thức thiên văn học một cách chính xác, dễ hiểu và gần gũi nhất tới các em học sinh. Đây là một trong những mục tiêu giáo dục quan trọng của VACA trong việc phát triển nhận thức về vũ trụ trong nước.

Trong các năm trước đây, VACA đã có nhiều dịp tham gia giảng dạy tại nhiều trường mầm non, tiểu học và trên tiểu học. Đây là những hoạt động bổ ích và có tính giáo dục rất tích cực mà các trường, các trung tâm thực hiện với mục tiêu trang bị kiến thức toàn diện cho các em học sinh.

Năm 2019 này, nhận lời mời của các đối tác, đại diện của VACA đã có nhiều buổi giảng bài dành cho học sinh tiểu học. Nội dung chính của chương trình giáo dục thiên văn tiểu học này bao gồm các thông tin về vị ytris của Trái Đất trong vũ trụ, sự hình thành của Trái Đất và Hệ Mặt Trời, đặc điểm cơ bản của các hành tinh, qui ước về các chòm sao, các loại sao và quá trình tiến hóa của chúng, ...

Xác định được khả năng nhận thức và mối quan tâm của trẻ trong độ tuổi này, chương trình giảng dạy đã được thiết kế và điều chỉnh cẩn thận để bảo đảm sự hấp dẫn và dễ hiểu nhưng vẫn không mất đi tính chính xác của mỗi thông tin, kết hợp song song giảng dạy qua bài giảng điện tử, viết bảng truyền thống và các đoạn phim khoa học phù hợp.

Dưới đây là một số hình ảnh

Bài giảng cho học sinh tiểu học. Giảng viên: Nhà nghiên cứu Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch VACA.

 

Một số hình ảnh minh họa trên bảng song song với trình chiếu trên màn hình để tăng thêm sự sinh động cho các bài giảng.
(Hình trên: quá trình tiến hóa của các sao; hình dưới: sự xác lập một số chòm sao.)

Cám ơn trường tiểu học Jean Peaget và CLB Cờ vua quân đội đã gửi lời mời và cùng hợp tác để các bài giảng mang lại hiệu quả cao nhất cho học sinh.

VACA

(Thông tin chi tiết hơn và liên hệ hợp tác xin gửi qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc gọi điện trực tiếp theo số 091 530 1116. )