Universe: Beyond the Oort Cloud

Đi xa hơn Mây Oort, vượt khỏi biên giới cuối cùng của Hệ Mặt Trời, những gì đợi chúng ta ở đó? Chúng ta đã biết gì về các ngôi sao, các hệ hành tinh và thiên hà khác? Chúng ta đã biết gì về sự ra đời, về quá khứ và tương lai của vũ trụ? Vũ trụ của chúng ta có phải là duy nhất? Khoa học đã cho chúng ta biết những gì về chính nguồn gốc của chúng ta?

Kể từ khi Galileo Galilei hướng chiếc kính thiên văn đầu tiên lên bầu trời để quan sát vũ trụ, đã hơn 4 thế kỷ trôi qua. Trong 4 thế kỷ đó, nhận thức của chúng ta về vũ trụ - cũng chính là về thế giới nơi chúng ta đang sống - đã tiến xa và nhanh hơn bất cứ giai đoạn nào khác trong lịch sử. Chúng ta đã nhìn sâu vào những nơi xa xôi của vũ trụ để chứng kiến các sao và thiên hà ra đời ở thời điểm vũ trụ còn sơ khai. Chúng ta cũng đi sâu vào cấu trúc vi mô để nắm được cấu tạo thực sự của mọi dạng vật chất. Chúng ta đã đưa vào không gian những thiết bị giúp con người có cái nhìn rõ nét và trung thực hơn, cũng như phục vụ vô số nhu cầu ngày nay đã trở nên thiết yếu của loài người.

Nhưng cuối cùng, chúng ta đều tự hỏi chúng ta là ai và tại sao chúng ta lại ở đây, ngay lúc này. Những câu hỏi đó đang dần được hé lộ với những gì mà khoa học ngày nay mang lại khi nhìn ra xa phía ngoài của Hệ Mặt Trời.

Nhân dịp cuốn sách "Vũ trụ: xa hơn Mây Oort" của tác giả Đặng Vũ Tuấn Sơn vừa được xuất bản và được đông đảo độc giả yêu khoa học đón nhận, VACA tổ chức hội thảo cùng tên ngoài mục đích giới thiệu chi tiết về cuốn sách này, còn để chia sẻ thông tin và thảo luận về những vấn đề đang được chú ý trong vũ trụ học như nêu trên. Chúng tôi xin được gửi lời mời trân trọng tới toàn thể quý độc giả yêu khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng, thuộc mọi độ tuổi và lĩnh vực hoạt động cùng tới tham dự.

Sau đây là thông tin hội thảo:
- Đơn vị tổ chức: Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA)
- Diễn giả: Đặng Vũ Tuấn Sơn - Tác giả sách, chủ tịch VACA.
- Thời gian: 14h20 ngày Chủ nhật, 28/10/2018
- Địa điểm: Tầng 2, tòa nhà A, Novaedu, số 22 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội
Bản đồ địa điểm: https://goo.gl/maps/z7LRmM1Xs2P2  ; tòa nhà này nằm cách lỗi rẽ ra Đê La Thành 200 mét, đối diện trụ sở công an phường Thành Công.

 

Hình ảnh phía ngoài tòa nhà

 

Vào cửa hoàn toàn miễn phí, không cần đăng ký trước.

Đặc biệt, các sách của VACA sẽ được bán tại sự kiện, người mua bất cứ sách nào sẽ được tặng kèm một bản đồ Hệ Mặt Trời, bản đồ sao và chòm sao hoặc bản đồ thiên hà Milky Way in màu khổ lớn của VACA.

Mọi hỏi đáp xin gọi số 091 530 1116 trước 14h00 ngày 28/10.

Một lần nữa, chúng tôi rất mong sự có mặt tham dự của đông đảo người yêu thích thiên văn.

Trân trọng!

VACA