class 2017

Lớp thiên văn học hè 2017 do VACA tổ chức đã kết thúc sau 9 tuần học tập. 13 học viên đạt đủ yêu cầu của khóa học đã được trao chứng nhận tốt nghiệp ngày 08/10/2017 trong hội thảo giới thiệu sách "Trái Đất và Hệ Mặt Trời".

Lớp học thiên văn cơ bản năm nay được VACA khai giảng vào tháng 7 với sự tham gia của 22 học viên. Trong 9 tuần học tập, học viên tham gia khóa học đã tìm hiểu tổng quan về các vấn đề cơ bản của thiên văn học như sự phân chia các chòm sao và qui ước về bầu trời, chuyển động biểu kiến của các thiên thể, sự hình thành và tiến hóa của Hệ Mặt Trời, phương trình chuyển động của các hành tinh trong Hệ, phân loại và tiến hóa của các sao và thiên hà, Big Bang và các mô hình vũ trụ, sự giãn nở của vũ trụ, các hạt và các lực cơ bản trong tự nhiên, ...

Học viên của lớp có độ tuổi tương đối đa dạng, từ 15 cho tới 35 tuổi, học tập và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mặc dù thời gian học tập không dài nhưng học viên tham gia lớp đều hết sức tập trung và nghiêm túc trong từng bài giảng. 13 trong số học viên tham gia lớp đã đạt đủ số điểm yêu cầu sau kỳ kiểm tra cuối khóa (kỳ thi yêu cầu học viên làm đúng 80% số câu hỏi).

Lễ trao chứng nhận tốt nghiệp của VACA cho các học viên đã tốt nghiệp được thực hiện trong sự kiện giới thiệu sách Trái Đất và Hệ Mặt Trời đã diễn ra vào chiều ngày 08 tháng 10 vừa qua. Chứng nhận này là ghi nhận của VACA nói chung cũng như của giảng viên nói riêng về kết quả nỗ lực học tập của mỗi học viên, cũng là ghi nhận về kiến thức thiên văn học và vật lý thiên văn mà mỗi học viên đã có được sau 9 tuần học và một bài kiểm tra mà theo chúng tôi đánh giá là không hề dễ dàng.

Dưới đây là một số hình ảnh về lớp học đã diễn ra từ tháng 7 tới tháng 9 vừa qua:

 
Chứng nhận tốt nghiệp đã được trao cho 13 học viên gồm: Bùi Thùy Vy, Đào Minh Khánh, Hoàng Sỹ Vinh, Kiều Trang, Nguyễn Bích Phượng, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Hạnh Chi, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tú Hồng Minh, Nguyễn Văn Trung, Phạm Ngọc Khoa, Tống Thành Đạt và Vũ Đình Hiếu.

 
Xin chúc mừng các học viên. Hi vọng rằng các bạn sẽ luôn say mê khoa học, tiếp tục tìm hiểu và hoàn thiện thêm kiến thức của mình cũng như mang những kiến thức mình đã biết để góp phần cho sự nâng cao nhận thức khoa học chung của xã hội quanh mình!

VACA