books

Được bắt đầu thực hiện từ nửa cuối năm 2016, sách "Trái Đất và Hệ Mặt Trời" do nhóm tác giả VACA thực hiện đã hoàn thành và chính thức xuất bản vào tháng 9 năm 2017. Hội thảo giới thiệu sách sẽ được tổ chức vào chiều ngày Chủ nhật, 08/10/2017. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Giới thiệu sách "Trái Đất và Hệ Mặt Trời"

Đây là cuốn sách được viết bởi các tác giả là hội viên của VACA bắt đầu từ tháng 9 năm 2016. Ý tưởng thực hiện sách xuất phát từ một sự thật là hiện có rất ít sách về thiên văn học cơ bản bằng tiếng Việt, tỷ lệ cao trong số các sách đã có lại thiếu tính chính xác hoặc sử dụng những thông tin đã quá cũ. Đa số những sách về thiên văn học/vật lý thiên văn có thể coi là hay hiện có tại Việt Nam là sách được dịch của các tác giả nước ngoài, và thường đó là sách mang tính tham khảo hoặc phân tích sâu một nội dung hết sức cụ thể, không phải sách có tính phổ biến kiến thức và do đó không có tác dụng giúp người đọc tìm hiểu môn khoa học này một cách toàn diện và hệ thống.

Với ý tưởng như vậy, VACA có dự định viết một cuốn sách tổng quan và đủ chi tiết về toàn bộ những vấn đề được quan tâm và nghiên cứu trong thiên văn học hiện đại. Tuy nhiên, do nội dung quá dài nên nhóm tác giả tập trung hoàn thành trước phần đầu tiên, tập trung vào quy mô gần chúng ta nhất: Trái Đất và Hệ Măt Trời.

Sách gồm kiến thức cơ bản và hệ thống về lịch sử nghiên cứu vũ trụ của con người, về chuyển động của bầu trời; về đặc điểm của Trái Đất và các hành tinh, Mặt Trời, các hành tinh lùn, tiểu hành tinh, sao chổi, ....; về sự sống trên Trái Đất và việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh của chúng ta...

Khác với những cuốn sách phổ biến kiến thức mà bạn từng bắt gặp trong các hiệu sách khác, "Trái Đất và Hệ Mặt Trời" không phải một tập hợp thông tin thuần túy, mà kết hợp ở đó là những phân tích khoa học và logic để người đọc có thể hiểu rõ hơn những vấn đề mà sách đề cập. Mặc dù có không ít công thức và nguyên lý khoa học được đưa vào, nhưng các tác giả vẫn cố gắng để sách đủ dễ hiểu và phù hợp với nhiều đối tượng độc giả.

 

Thông tin cơ bản về sách:

Số chương: 16
Số trang: 256 (không tính bìa)
Khổ giấy: 14,5 x 20,5 cm
Hình thức in: In màu toàn bộ nội dung
Đơn vị xuất bản: NXB Thông tin & Truyền thông
Giá bìa: 105.000 VNĐ

 

Thông tin hội thảo

VACA tổ chức hội thảo giới thiệu sách với mục tiêu giới thiệu sơ lược nội dung và trao đổi, nhận góp ý trực tiếp của độc giả. Hội thảo sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia trực tiếp của các tác giả cùng nhiều chuyên gia, nhà khoa học khác. Ngoài việc tham gia thảo luận và hỏi đáp, người tham gia cũng có thể trực tiếp mua sách tại sự kiện này.

Thời gian: 14h30 chiều Chủ nhật, 08/10/2017
Địa điểm: Hội trường tầng 2, số 67 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Liên hiệp các hội KH&KT Hà Nội)

Sự kiện mở cửa tự do cho tất cả người yêu thích thiên văn, không cần đăng ký trước.

 

Mọi câu hỏi xin gửi vào địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc gọi trực tiếp theo số điện thoại 091.530.1116.

Mong sự có mặt của đông đảo độc giả yêu khoa học!

Trân trọng
VACA