Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hội thiên văn học trẻ Việt Nam, mời độc giả yêu thiên văn cùng tham gia cuộc thi kiểm tra kiến thức do VACA tổ chức. Đây là cuộc thi trực tuyến, dành cho mọi người yêu khoa học ở mọi lứa tuổi, địa phương và trình độ học vấn.

 

 

 

Thành lập tháng 3 năm 2002 với mục đích phổ biến và chuẩn hoá kiến thức thiên văn học cho cộng đồng, đến nay Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) đã chuẩn bị kỷ niệm tròn 15 năm hoạt động. Nhân dịp này, VACA tổ chức cuộc thi VAC2017 (Vietnam Astronomy Contest 2017) với mong muốn khuyến khích tinh thần tìm hiểu, học tập khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng, cũng như qua đó góp phần phổ biến rộng rãi hơn tới mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ vừa tự kiểm tra kiến thức đã có của mình vừa qua đó học hỏi và bổ sung thêm các phần kiến thức còn khiếm khuyết.

Dưới đây là các điểm cơ bản về cuộc thi


Đối tượng dự thi

- Tất cả người yêu khoa học thuộc mọi lứa tuổi, trình độ học vấn, lĩnh vực hoạt động, tỉnh thành đang cư trú.



Thể lệ và hình thức thi


- Bài thi được thực hiện trên Microsoft Word (người dùng nên sử dụng máy tính hay bất cứ thiết bị nào có thể đọc và sửa file của chương trình này, cũng như có thể download và gửi email). Hướng dẫn dự thi qua Google Docs.

- Bài thi gồm hai phần là phần thi trắc nghiệm và phần thi tự luận, đặt trong cùng một file bài thi. Phần trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi lựa chọn đáp án, mỗi câu 2 điểm. Phần tự luận gồm 4 câu hỏi với điểm tối đa cho mỗi câu là 10 điểm. Tổng điểm là 100 điểm.

- Đúng 20h30 tối thứ bảy, 11/03/2017, đề thi sẽ được upload TẠI ĐÂY và dẫn link ở website cũng như Facebook fanpage của VACA. Người dự thi download đề thi và làm bài theo hướng dẫn trực tiếp trong file trước khi gửi lại vào địa chỉ email của VACA.

- Thời gian làm bài tối đa là 60 phút. Để trừ thời gian download và gửi email, thời điểm tối đa để bài dự thi được gửi tới địa chỉ của VACA là 21h40 cùng ngày.

- Tất cả bài dự thi cần ghi rõ thông tin cá nhân được yêu cầu và làm đúng theo qui cách được hướng dẫn, gửi về địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. .

- Tối đa 1 tuần sau ngày thi, kết quả và đáp án sẽ được công bố chính thức, điểm của mỗi thí sinh sẽ được gửi trực tiếp vào email mà thí sinh đã sử dụng.

- Trong trường hợp có nhiều bài điểm cao bằng nhau, Ban giám khảo sẽ xét theo thời gian gửi bài, bài gửi sớm hơn sẽ được ưu tiên tính giải.

- Trong trường hợp người được giải tại Hà Nội, giải thưởng được trao tại lễ kỷ niệm 15 năm VACA, dự kiến tổ chức cuối tháng 3 năm nay. Trong trường hợp người được giải không ở Hà Nội, Ban tổ chức sẽ chuyển phần thưởng qua đường bưu điện.

 



Giải thưởng

Giải nhất:
- Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn do nhóm tác giả VACA thực hiện, NXB Tri thức xuất bản tháng 12 năm 2016.
- Bộ ba series phim khoa học (6DVD) gồm: Wonders of the Solar System, Wonders of the Universe, Into the Universe with Stephen Hawking (cả ba series do VACA dịch và biên tập phù đề, chất lượng 720p)

Giải nhì:
- Bộ ba series phim khoa học (6DVD) như nêu trên.


Lưu ý:
Nội dung thi tập trung vào các vấn đề cơ bản của thiên văn học với mong muốn khuyến khích tinh thần tìm hiểu kiến thức chính xác của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Vì lý do đó, đề thi không chú trọng các vấn đề chuyên sâu của vật lý mà đề cao nhận thức cơ bản, tư duy logic linh hoạt và tính chuẩn hoá của thuật ngữ, qui ước.

www.thienvanvietnam.org là nguồn thông tin chính xác và đầy đủ sẽ hỗ trợ nhiều cho người tham gia cần tham khảo.

Các bạn quan tâm cũng có thể theo dõi thêm thông tin và thảo luận, hỏi đáp tại event/sự kiện tại Facebook.

Mời các bạn cùng tham gia!

VACA