Sau vòng 1 của cuộc thi đã diễn ra đầu tháng 4 vừa rồi, ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 10 thí sinh tham dự vòng 2 cuộc thi. Một trong số đó là thành viên quản trị diễn đàn VACA đã rút lui để bảo đảm tính khách quan cho giải. Sau đây là danh sách các thí sinh tham dự vòng chung kết và thời gian thi cụ thể.

Khác với vòng 1, vòng 2 (tức vòng chung kết) sẽ không thi dưới dạng các câu hỏi trắc nghiệm mà là các câu hỏi kiểm tra kiến thức thực tế và khả năng sáng tạo, biến hoá của nhà khoa học trong các tình huống cụ thể, đồng thời là một số tính toán, kĩ năng quan sát và cả cách trình bày, diễn đạt trong khoa học nói chung và thiên văn học nói riêng.

Đề bài cho các thí sinh lần này gồm 6 câu hỏi, chấm điểm 50 như vòng 1. Các thí sinh có 48 giờ để làm bài và nộp lại cho ban tổ chức bằng file *.doc qua e-mail sẽ được gửi tới tận mail box của từng thí sinh. Do không phải các câu hỏi trắc nghiệm nên các thí sinh có thể trình bày tuỳ ý theo cách của mình, ban giám khảo sẽ dựa vào so sánh kết quả với đáp án, cách trình bày và một số chỗ là tính sáng tạo của thí sinh.

Thời gian phát đề: 18h ngày thứ ba 22 tháng 4 năm 2008
Thời gian thu bài : 18h ngày thứ năm 24 tháng 4 năm 2008

Danh sách các thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi này:

  1. Nguyễn Nam Hùng
  2. Vương Văn Hội
  3. Ngô Đức Thiện
  4. Đỗ Hữu Tuấn
  5. Nhâm Anh Tuấn
  6. Đinh Thị Thanh Huyền
  7. Phạm Vũ Lộc
  8. Nguyễn Trung Hiếu
  9. Lê Tuấn Khang


Thí sinh thứ 10 là Đỗ Minh Hoàng hiện thời là admin của diễn đàn thiên văn Việt Nam nên đã xin rút khỏi cuộc thi để bảo đảm tính khách quan cho vòng thi cuối cùng này.

Một lần nữa lưu ý các thí sinh tham gia theo đúng thời gian đã nêu.

Chúc các bạn may mắn!

Rất mong tiếp tục nhận được sự chú ý theo dõi của tất cả các bạn yêu thiên văn để cuộc thi thành công tốt đẹp
Xin trân trọng cảm ơn!