Giám đốc một đài thiên văn cùng một tiến sĩ và một sinh viên mới tốt nghiệp ngành vật lý thiên văn đi dạo trên bờ biển trong giờ nghỉ. Họ nhặt được một chiếc đèn và thần đèn bỗng xuất hiện và nói "Thông thường thì tôi cho người giải thoát tôi 3 điều ước, nhưng vì 3 anh cùng làm điều đó nên tôi sẽ cho mỗi người một điều ước thôi".

Sinh viên mới tốt nghiệp nói: "Tôi muốn được tới trượt tuyết tại Thụy Sĩ, và uống rượu cùng các cô gái". Thần lập tức đưa anh này tới Thụy Sĩ.

Tiến sĩ nghĩ một lát rồi trả lời: "Tôi muốn một kì nghỉ trên bãi biển Rio, ăn uống thỏa thích và được người ta phục vụ mọi ý muốn của mình". Điều ước này cũng được thực hiện ngay tức khắc.

Cuối cùng thần đèn hỏi giám đốc đài thiên văn xem ông ta muốn gì. Người này nói "Tôi muốn hai gã kia quay lại làm việc ngay sau giờ ăn trưa!".

(Mơ mộng và những may mắn có thể làm bạn hạnh phúc trong chốc lát, nhưng không thể làm bạn trở thành người thành công. Nhà khoa học cần biết nhìn nhận thực tế và lao động trí tuệ vì thực tế đó - Đặng Vũ Tuấn Sơn)