Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một lỗ đen siêu nặng gần như trần trụi, được tách ra từ phần còn lại của một thiên hà, và đang di chuyển ra xa khỏi đó với vận tốc hơn 3000 km/s.

Những hành tinh lang thang với kích thước của Mặt Trăng hoặc Sao Hoả có thể có rất nhiều trong không gian liên sao (không gian trống giữa các sao). Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết những hành tinh cỡ Tráu Đất có lẽ là hiếm hơn.

Một hành tinh đá ngoài Hệ Mặt Trời với khối lượng tương đương Trái Đất gần đây đã được phát hiện chuyển động quanh sao Proxima Centauri - ngôi sao gần Mặt Trời nhất. Hành tinh này được gọi là Proxima b, nó có quỹ đạo phù hợp để có thể có nước lỏng trên bề mặt, đồng nghĩa với việc xuất hiện câu hỏi về khả năng có sự sống của nó.

Năm năm trước, giải Nobel vật lý đá được trao cho ba nhà thiên văn vì khám phá vào cuối những năm 1990 về việc vũ trụ đang giãn nở gia tốc. Một nghiên cứu mới đã mang lại nghi vấn về điều này.

Sao Hoả, hành tinh thứ tư của Mặt Trời, đã thực sự trở thành một nghĩa địa của các thiết bị đổ bộ và thăm dò khi chúng được gửi tới bề mặt của nó từ người láng giềng là Trái Đất của chúng ta.