Ocean

Màu sắc của các đại dương trên Trái Đất đã thay đổi đáng kể trong hai thập kỷ qua và những thay đổi này là kết quả của biến đổi khí hậu do con người gây ra. Chỉ với biến thiên tự nhiên thì không giải thích được điều này và nó đã xảy ra với hơn 56% đại dương trên hành tinh của chúng ta, rộng hơn tất cả đất liền cộng lại.

black hole

Với những đột phá trong quan sát thiên văn, các nhà khoa học giờ đây đã xác nhận được sự tồn tại của những lỗ đen siêu nặng ở trung tâm của các thiên hà. Những hình ảnh được công bố gần đây về các lỗ đen thậm chí còn làm tăng thêm sự tò mò của mọi người về chúng, cũng như đồng thời cung cấp thêm bằng chứng ủng hộ thuyết tương đối rộng của Einstein.

UFO

Dự án SETI đã và đang tìm kiếm bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh - nhưng liệu làm như vậy có thể dẫn đến thảm họa?

Venus

Một nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi Viện nghiên cứu Tây Nam (Texas, Mỹ) đã dựng mô hình về lịch sử của Sao Kim để giải thích xem tại sao hành tinh được coi là chị em của Trái Đất vẫn duy trì bề mặt "trẻ trung" dù thiếu kiến tạo mảng.

meteor shower

Mưa sao băng Delta Aquarids là hiện tượng diễn ra trong khoảng từ 12 tháng 7 đến 23 tháng 8 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng từ 27 đến 29 tháng 7. Liệu năm nay có lý tưởng với người quan sát?