Tiểu hành tinh 2014 JO25 sẽ đi ngang qua Trái Đất ở một khoảng cách an toàn, gấp 4,6 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng. Đường kính của thiên thể này lớn gấp 60 lần tiểu hành tinh đã lao vào khí quyển Trái Đất ở khu vực Chelyabinsk, Nga năm 2013. Những kính thiên văn nghiệp dư cũng có thể cho phép quan sát thiên thể này.

Các nhà thiên văn học sử dụng Kính thiên văn không gian Kepler của NASA đã tìm thấy một hành tinh cách chúng ta 219 năm ánh sáng, có vẻ như hành tinh này là họ hàng gần của Sao Kim. Thiên thể mới được khám phá này chỉ lớn hơn Trái Đất một chút và chuyển động quanh một ngôi sao có nhiệt độ thấp gọi là Kepler-1649, có đường kính bằng một phần năm đường kính Mặt Trời.

Ở khoảng cách 1.350 năm ánh sáng, trong chòm sao Orion là một khu vực có hoạt động tạo sao mạnh mẽ được gọi là Mây Phân tử Orion 1 (Orion Molecular Cloud 1, viết tắt là OMC-1). Nó là một phần phức tạp của tinh vân Orion nổi tiếng.

Quan sát đã cho thấy những dòng bụi gây mưa sao băng phức tạp hơn những gì các nhà khoa học từng nghĩ: chúng biến dạng và thay đổi khi chuyển động quanh Mặt Trời chứ không di chuyển theo một hướng nhất định.

sgrAKính thiên văn Chân trời Sự kiện (Event Horizon Telescope) sẽ hướng tới khoảng không gian ở ngay xung quanh lỗ đen siêu nặng của thiên hà Milky Way và mang lại cho chúng ta những bức hình đầu tiên từng có về loại thiên thể này.