Chang'e-5

Theo thông tin từ cơ quan không gian của Bắc Kinh, Trung Quốc đã đáp thiết bị thăm dò xuống Mặt Trăng với mục tiêu mang về Trái Đất những mẫu đất đã đầu tiên kể từ sau lần cuối cùng một mẫu như vậy được mang về cách đây 4 thập kỷ.

Solar system

Những ý nghĩ nào làm bạn thao thức mỗi đêm? Nếu một trong số đó là về việc liệu Hệ Mặt Trời của chúng ta sẽ kết thúc ra sao thì quả thật bạn đang nhìn vào một bức tranh lớn! Các nhà khoa học từ lâu cũng tự hỏi điều tương tự, và họ đã có câu trả lời cho bạn: một phần của Hệ Mặt Trời sẽ bị nuốt chửng, còn phần còn lại có lẽ sẽ tan rã.

Milky Way bt VERA

Trái Đất di chuyển nhanh hơn 7km/s và ở gần lỗ đen trung tâm thiên hà hơn 2.000 năm ánh sáng so với tính toán trước đây. Nhưng đừng lo lắng, điều đó không hề có nghĩa rằng hành tinh của chúng ta đang lao về phía lỗ đen.

IC 4593

Trên Trái Đất, thạch anh tím có thể được hình thành khi những bong bóng khí trong dung nham nguội đi ở điều kiện thích hợp. Trong không gian, một ngôi sao đang chết có khối lượng tương đương Mặt Trời cũng có khả năng tạo ra cấu trúc hấp dẫn tương tự những viên ngọc tuyệt đẹp này.

penumbral lunar eclipse

Chiều tối ngày 30 tháng 11 này, hiện tượng nguyệt thực cuối cùng của năm 2020 sẽ diễn ra. Người quan sát ở Việt Nam sẽ có thể quan sát được giai đoạn sau của nguyệt thực nửa tối.