SpaceX Launching

Kể từ khởi điểm của kỷ nguyên không gian, khi Sputnik được phóng lên vào năm 1957, chúng ta đã phóng hàng nghìn tên lửa, mang theo hơn 10 nghìn vệ tinh vào không gian.

Space hurricane

Bất cứ hành tinh nào có plasma và từ trường đều có thể là nạn nhân của những cơn bão không gian 'đầy bạo lực' này - các nhà nghiên cứu cho biết.

universe

Vũ trụ đã ra đời từ vụ nổ Big Bang cách đây khoảng 13,8 tỷ năm, và từ đó nó bắt đầu nở rộng ra. Sự giãn nở vẫn đang diễn ra, toàn bộ vũ trụ được kéo giãn theo mọi hướng giống như một quả bóng được bơm căng.

NGC 4826

Hình ảnh này được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA. Nó cho thấy thiên hà xoắn NGC 4826 nằm cách chúng ta khoảng 17 triệu năm ánh sáng, ở khu vực của chòm sao Coma Berenices (Mái tóc của Berenice).

Năm 2020 đã đi qua và năm 2021 đã bắt đầu được gần 2 tháng. Mặc dù phải đối đầu với đại dịch COVID, cùng nhiều biến động lớn về chính trị, kinh tế toàn cầu, nhưng có thể nói đối với khoa học nói chung và công cuộc khám phá vũ trụ nói riêng thì 2020 vẫn là một năm có nhiều bước tiến đáng ghi nhận.