Pleiades

Pleiades là một trong những nhóm sao dễ nhận ra nhất trên bầu trời phía Bắc. Mặc dù bằng mắt thường, chúng ta chỉ nhìn thấy 7 ngôi sao sáng của nhóm này, nhưng trên thực tế nó là một cụm sao mở trẻ với tuổi khoảng 100 triệu năm và bao gồm khoảng 100 sao hoặc hơn. Mặc dù cụm sao này chỉ cách chúng ta chưa tới 500 năm ánh sáng, còn rất nhiều điều về nó mà các nhà thiên văn học chưa biết, lí do là các sao của nó quá sáng để có thể quan sát qua các kính thiên văn trên thế giới ngày nay.

Antares

Khi quan sát bằng mắt thường, ngôi sao Antares nổi tiếng phát ra ánh sáng đỏ ở ngay trái tim của con bọ cạp - chòm sao Scorpius. Nó là một sao siêu khổng lồ đỏ khá lạnh đang ở giai đoạn cuối đời và rồi sẽ trở thành một supernova.

Diamonds in Neptune

Hợp tác cùng các đồng nghiệp người Đức và người Mỹ, các nhà nghiên cứu tại Helmholtz-Zentrum Dresden-Rossendorf (HZDR, Đức) đã chứng minh được rằng có mưa kim cương hình thành bên trong các hành tinh băng khổng lồ của Hệ Mặt Trời.

Asteroid approaches Earth

Tiểu hành tinh Apophis với kích thước gần 400m nằm trong danh sách những NEO (thiên thể gần Trái Đất) nguy hiểm, được coi như một mối đe dọa tiềm ẩn với hành tinh của chúng ta. Tuy nhiên, tính toán mới của các nhà khoa học ở Phòng thí nghiệm phản lực (JPL) của NASA, cho thấy tỷ lệ khả năng Apophis sẽ va chạm với Trái Đất là thấp hơn so với ước tính trước đây.

Planet Nine

Năm ngoái, sự tồn tại của một hành tinh chưa được biết tới của Hệ Mặt Trời đã được công bố. Tuy nhiên, giả thuyết này sau đó đã được đặt nghi vấn do không được xác nhận qua bất cứ dữ liệu quan sát nào.