Jupiter

Với đường kính xích đạo khoảng 143.000 km, Sao Mộc là hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt Trời, khối lượng của nó gấp 300 lần khối lượng của Trái Đất. Cơ chế hình thành những hành tinh khổng lồ như Sao Mộc đã là một chủ đề tranh luận sôi nổi trong nhiều thập kỷ. Giờ đây, các nhà vật lý thiên văn Thụy Sĩ đã đưa ra giải thích cho những câu đố trước đây về cách mà Sao Mộc đã hình thành cùng những kết quả đo mới về hành tinh này. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Nature Astronomy.

pioneer

Nhiều năm trước, bốn tàu thăm dò mang theo các tấm kim loại và các đĩa ghi được thiết kế để giải thích nguồn gốc của chúng cho bất cứ ai - hoặc thứ gì - tìm thấy chúng.

Gateway

Hiểu được tâm lý con người trong việc thăm dò không gian là rất quan trọng khi chúng ta mạo hiểm ra ngoài.

Ice on the Moon

Đầu tuần này, các nhà khoa học đã lần đầu tiên xác nhận sự tồn tại của băng trên bề mặt Mặt Trăng. Khám phá này có thể là một bước tiến lớn để một ngày nào đó giúp con người sống được ở đó.

mini moons

Những tiểu hành tinh rất nhỏ bị giữ lại bởi hành tinh của chúng ta có thể đang di chuyển theo quỹ đạo xung quanh chúng ta. Làm sao chúng ta thấy chúng? Nếu nghĩ rằng Mặt Trăng là vật thể duy nhất có quỹ đạo quanh Trái Đất, bạn có thể phải nghĩ lại.