Mars

Là một thành viên thuộc nhóm cộng tác của Đại học Bắc Arizona (NAU) và Đại học Johns Hopkins, Ari Koeppel - ứng viên tiến sĩ của NAU - gần đây đã phát hiện ra sự từng có mặt của nước ở một khu vực của Sao Hỏa có tên là Arabia Terra.

dark matter

Việc săn tìm sóng hấp dẫn, những gợn sóng trong không - thời gian do các vụ va chạm vũ trụ gây ra, có thể giúp giải đáp một trong những bí ẩn hấp dẫn của vũ trụ: mây boson và việc liệu chúng có phải là ứng viên hàng đầu cho vật chất tối hay không.

AGC 114905

Một nhóm nghiên cứu thiên văn quốc tế do các nhà nghiên cứu Hà Lan đứng đầu đã không tìm thấy dấu vết của vật chất tối trong thiên hà AGC 114905, mặc dù đã thực hiện những phép đo rất chi tiết trong 40 giờ bởi những kính thiên văn hiện đại nhất. Họ sẽ công bố phát hiện này trên Monthly Notices of the Royal Astronomical Society (Báo cáo hàng tháng của Hội thiên văn Hoàng gia (Anh)).

hot-Jupiter

Các nhà thiên văn học đã phá vỡ một kỷ lục nữa khi phát hiện ra một ngoại hành tinh khí khổng lồ có quỹ đạo ngắn nhất từng được biết đến. Hành tinh này chỉ mất 16 giờ để chuyển động quanh ngôi sao của nó - nhưng một ngày nào đó, vũ điệu này có thể sẽ kết thúc đột ngột.

Geminids

Một trong những trận mưa sao băng đáng chú ý nhất hàng năm đang diễn ra ngay bây giờ và sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng ngày 14 tháng này. Bạn sẽ có cơ hội để quan sát hiện tượng thiên văn hấp dẫn cuối cùng trong năm nay: mưa sao băng Geminids.