Phantom galaxy

Kính thiên văn không gian James Webb (JWST) vừa hé lộ những chi tiết cực kỳ hấp dẫn về một thiên hà vốn được biết tới từ trước đây, cách chúng ta 32 triệu năm ánh sáng. Bức ảnh này đã được công bố bởi NASA và ESA.

Ocean planet

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế dẫn đầu bởi Charles Cadieux, nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Đại học Montreal và là thành viên của Viện Nghiên cứu Ngoại Hành tinh (iREx), đã công bố phát hiện TOI-1452 b, một ngoại hành tinh quay quanh một trong hai sao nhỏ trong một hệ sao kép nằm trong chòm sao Draco, có khoảng cách xấp xỉ 100 năm ánh sáng so với Trái Đất.

planet photobomb

Hãy tưởng tượng khi bạn đi tới một công viên giải trí cùng với gia đình của mình và bạn nhờ một nhân viên tại đó chụp một bức ảnh cho cả nhóm. Thình lình, một người nổi tiếng đi ngang qua chỗ bạn đứng và vẫy tay trước ống kính, chiếm hết trọng tâm của bức ảnh. Đáng ngạc nhiên là khái niệm “photobomb” này cũng có liên quan tới việc các nhà thiên văn đang tìm kiếm các hành tinh có sự sống.

frazil ice

Lớp vỏ của vệ tinh nổi tiếng này của Sao Mộc được hình thành, có một phần do lớp băng tuyết tinh khiết ở dưới nước nổi lên bên trên thay vì rơi xuống.

Voyager 2

45 năm trước, ngày 20 tháng 8 năm 1977, một con tàu không gian đặc biệt đã rời hành tinh của chúng ta để bắt đầu chuyến hành trình chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Voyager 2 đã lần đầu tiên cho chúng ta nhìn rõ những hành tinh nhóm ngoài của Hệ Mặt Trời - điều mà trước đó chưa ai và chưa cách nào có thể làm được.