Đây là bức ảnh cho ta thấy rõ vẻ đẹp cũng như sự bí ẩn của các cấu trúc được gọi là "siêu bong bóng" -hiện tượng khiến các nhà thiên văn học phải đau đầu vì sự phát ra tia X-ray nhiều hơn mức có thể của nó.

Hơn 40 năm sau khi Neil Armstrong đặt chân lên Mặt Trăng, con người vẫn đang tiếp tục khám phá vũ trụ. Nhưng giờ đây, vấn đề của các nhà du hành là chi phí cho các chương trình ngày càng cao.

Nhà du hành nổi tiếng người Mỹ Neil Armstrong, người đầu tiên trên thế giới đặt chân lên Mặt Trăng, đã qua đời do biến chứng sau một ca phẫu thuật tim, gia đình ông cho biết vào hôm thứ bảy vừa qua. Ông hưởng thọ 82 tuổi.

Nữ ca sĩ nổi tiếng người Anh Sarah Brightman đang đàm phán với công ty du lịch không gian Space Adventures để trở thành vị khách du lịch thứ 8 trên thế giới. Alexei Krasnov, người đứng đầu cơ quan không gian Roscosmos của Nga cho biết: "Tôi nghĩ nếu chúng tôi có thể tiến tới đồng thuận thì về lý thuyết là điều này hoàn toàn có thể".

Các nhà thiên văn sử dụng dữ liệu từ Hubble đã phát hiện 2 quần sao (hay cụm sao) chứa đầy những sao nặng có thể đang chuẩn bị cho quá trình hợp nhất. Hai quần sao này nằm trong Mây Magellan lớn (LMC), một thiên hà vệ tinh của Milky Way cách Trái Đất 170000 năm ánh sáng .