Các nhà khoa học tập trung quan sát một đám mây khí gồm hydro và heli di chuyển về phía trung tâm thiên hà, họ cho rằng nó là phần còn lại của một đĩa tiền hành tinh, và qua đó có thể tìm kiếm bằng chứng cho khẳng định nêu trên.

Bức ảnh lấp lánh này được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA. Nó là hình ảnh vùng trung tâm của quần sao cầu M4. Khả năng của Hubble cho phép nó nhìn rõ quần sao là vô số những quả cầu sáng mà mỗi quả cầu đó là một lò phản ứng hạt nhân khổng lồ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở khoa vật lí,đại học Keio đã phát hiện một dải mây phân tử có cấu trúc xoắn ốc đặc biệt nhờ sự quan sát của kính viễn vọng NRO 45m tại đài quan sát NAOJ,đài thiên văn quốc gia Nhật Bản.

Trái Đất và các hành tinh trong Hệ Mặt Trời không đơn độc trong vũ trụ. Qua những thập kỉ gần đây, việc săn lùng các hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời đã mang lại những khám phá khó tin, và giờ đây các nhà nghiên cứu hành tinh học đã có một mô hình giả lập mới về sự hình thành các hành tinh.

Vũ trụ chứa một lượng lớn của một thứ vật chất vô hình, đó là vật chất tối. Nó lấp đầy không gian giữa các thiên hà và giữa các sao trong thiên hà. Từ khi sự tồn tại của nó được dự đoán hơn 70 năm trước, các nhà nghiên cứu ở mọi góc độ: các nhà thiên văn, các nhà vũ trụ học và các nhà vật lý hạt đều luôn tìm kiếm câu trả lời về bản chất của nó.