Tổ hợp mắt X-quang mới nhất của NASA trên bầu trời, kính thiên văn tổ hợp quang phổ hạt nhân (NuSTAR), vừa có được hình ảnh đầu tiên về lỗ đen khổng lồ ở trung tâm Milky Way. Quan sát chỉ ra lỗ đen điển hình ôn hòa này đang ở trong giai đoạn lóe sáng.

Một nghiên cứu tổng hợp từ hàng trăm thiên hà, do kính thiên văn Keck đặt tại Hawaii và kính thiên văn không gian Hubble tiến hành, đã hé lộ một thay đổi về mô hình ngoài dự đoán diễn ra suốt 8 tỉ năm qua, tương đương hơn phân nửa tuổi của vũ trụ.

Các nhà thiên văn học châu Âu đã phát hiện ra một hành tinh với khối lượng tương đương Trái Đất chuyển động quanh một ngôi sao trong hệ sao Alpha Centauri - hệ sao gần Trái Đất nhất. Đây cũng là hành tinh nhẹ nhất ngoài Hệ Mặt Trời từng được phát hiện quanh một ngôi sao như Mặt Trời.

Hôm qua ngày 15 tháng 10 năm 2012, tàu không gian Cassini của NASA kỉ niệm tròn 15 năm hoạt động, kêt từ ngày phóng lên là 15 tháng 10 năm 1997 với nhiệm vụ khám phá Sao Thổ.

Các nhà khoa học hôm chủ nhật vừa qua đã cho biết việc tìm thấy các phân tử nước trong các mẫu đất ở Mặt Trăng, và những dấu hiệu khác thường của chúng chỉ ra rằng Mặt Trời chính là nguồn gián tiếp.