Sự khác biệt giữa thiên thạch trên và đá Sao Hỏa được kiểm tra bởi một nhóm nghiên cứu NASA có thể được  giải thích rằng sao Hỏa có một bầu không khí giàu oxy cách đây 4000 triệu (4 tỷ) năm - trước cả sự gia tăng của ôxy trong khí quyển trên Trái Đất 2500 triệu năm trước.

 

Nhiệt độ thấp đáng ngạc nhiên phát hiện trong phần còn lại của supernova 1987A có thể  giải thích những bí ẩn của câu hỏi tại sao không gian là rất phong phú với các hạt bụi và các phân tử.

Các nhà thiên văn học tìm kiếm các sao neutron cho biết họ đã tìm thấy các vụ nổ vô tuyến bí ẩn giữa các thiên hà trên bầu trời do một kính thiên văn vô tuyến ở Úc phát hiện.

Tội phạm tăng lên khi Mặt trăng tròn là một trong những giai thoại rất phổ biến, Chúng ta thường được nghe đến nhiều và rất nhiều người tin vào giai thoại này mặc dù không có bất kỳ một chứng cứ khoa học nào chứng tỏ điều đó. Theo đó nhiều người nói rằng các nhân viên cảnh sát hoặc cứu hộ đã phải làm việc nhiều hơn, có nhiều hoạt động tội phạm xảy ra hơn vào những ngày Trăng tròn.

Từ trường của các sao lùn đỏ có thể tấn công các hành tinh xung quanh như Trái Đất, để lại sự sống vốn rất dễ bị tổn thương phơi ra dưới các bức xạ từ không gian.