Mưa sao băng Geminids, trận mưa sao băng lớn nhất trong năm và cũng là hiện tượng thiên văn đáng chú ý cuối cùng của năm nay sẽ có thể được quan sát vào giữa thán này. Mặc dù không hoàn toàn thuận lợi, nếu may mắn người yêu thích bầu trời vẫn có thể quan sát nhiều sao băng của hiện tượng này.

Ngôi sao của chúng ta dường như đã phá hủy vị khách bất ngờ mong manh này trong cuộc gặp gỡ của chúng. Sao chổi ISON (4,5 tỷ TCN - 2013) đã tồn tại hơn 4,5 tỷ năm trong không gian sâu thẳm lạnh lẽo của hệ Mặt Trời, nhưng nó lại thất bại trong khoảnh khắc ngắn ngủi ở điểm cận nhật của Mặt Trời vào ngày 28/11/2013.

Mặc dù nhiều đài quan sát không thể nhìn thấy sao chổi ISON sau khi nó đến điểm cận nhật, Đài Quan sát Mặt Trời và Nhật quyển của NASA đã quan sát thấy một vệt sáng truyền đi từ Mặt Trời.

Một nhóm các nhà thiên văn học dẫn đầu bởi David Pinfield đến từ Đại học Hertfordshire ở Anh đã phát hiện ra hai trong số các sao lùn nâu già nhất trong thiên hà Milky Way. Những ngôi sao lùn nâu cổ xưa này đang di chuyển với tốc độ 100-200 km/s, nhanh hơn nhiều so với các sao bình thường và so với các sao lùn nâu khác.

Sao chổi ISON, đối tượng nhận được nhiều quan tâm nhất của người quan sát trong năm nay lúc này đã tới khá gần Mặt Trời. Trong những ngày này, chúng ta có thể quan sát nó bằng mắt thường hoặc với sự hỗ trợ của ống nhòm hay kính thiên văn nghiệp dư.