Thật may mắn cho một người dạo khi nhặt được một tờ dollar rơi ven đường. Điều may mắn hiếm hoi theo cách đó đã tới với các nhà thiên văn học châu Âu khi họ nhìn vào đúng vị trí và chính xác thời điểm khi một ngôi sao đang bị xé nát bởi một lỗ đen khổng lồ.

Mưa sao băng Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 đến 25 tháng 4 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng đêm 22, 23 cùng tháng. Ở các khu vực ít ô nhiễm khí quyển và thời tiết thuận lợi, người yêu thích thiên văn sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng này.

 

Các nhà thiên văn học đã phát hiện được tàn dư một supernova, thứ đã quét sạch một số lượng đáng kể các vật chất và có hình dạng thu được từ dữ liệu vô tuyến rất khác so với những gì thu được từ dải tia X.

 

Ngay lúc này, một đám mây khí có số phận bi thảm đang đến gần chưa từng thấy biên của một lỗ đen siêu nặng, ở trung tâm thiên hà Milky Way của chúng ta. Các lỗ đen “ăn” khí và bụi mọi lúc, nhưng các nhà thiên văn học hiếm khi được thấy tận mắt bữa ăn của nó.

 

Kính thiên văn không gian Hubble của NASA đã xác định cụm thiên hà được biết đến là có khối lượng lớn nhất trong vũ trụ xa xôi, được đánh số là ACT-CL J0102-4915, và đặt biệt hiệu cho nó là El Gordo – theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "tên béo".