Tàu không gian của NASA bay trên quĩ đạo Sao Hỏa đã gửi về các manh mối giúp cho việc hiểu các đặc điểm theo mùa - những dấu hiệu mạnh nhất cho thấy nước có thể tồn tại ở dạng lỏng trên hành tinh đỏ ngày nay.

Các nhà khoa học đã giải quyết được một vấn đề lớn với mô hình chuẩn hiện tại của vũ trụ học được xác định bằng cách kết hợp các kết quả từ các tàu không gian Planck và các phép đo với sự có mặt của thấu kính hấp dẫn để suy ra khối lượng của các hạt hạ nguyên tử ma quái gọi là neutrino.

Một sao lùn nâu, với bầu trời màu đỏ bất thường đã được phát hiện bởi một nhóm các nhà thiên văn học từ Trung tâm nghiên cứu Vật lý thiên văn của Đại học Hertfordshire.

Các nhà khoa học với kính thiên văn Nam cực đã lần đầu tiên phát hiện một sự biến đổi tinh vi của những sáng lâu đời nhất trong vũ trụ. Điều này có thể giúp hé lộ bí ẩn về những khoảnh khắc sớm nhất trong sự hình thành vũ trụ. Các nhà khoa học đã quan sát thấy những mô hình xoắn trong sự phân cực của bức xạ vi ba nền vũ trụ , thứ tương tác sau cùng với vật chất rất sớm trong lịch sử vũ trụ, khoảng 400.000 năm sau Big Bang.

Các manh mối ủng hộ ý tưởng rằng hệ sao đôi hình thành khi một đĩa khí và bụi xoay xung quanh các mảnh vật chất của ngôi sao trẻ, tạo thành một ngôi sao mới trong cùng quỹ đạo với ngôi sao đầu tiên.