Các nhà khoa học đã phát hiện ra một thiên hà trẻ gây bất ngờ bởi hoạt động như một thiên hà trưởng thành. Thiên hà được biết đến với tên gọi S0901 đang tự xoay “điềm tĩnh”, theo cách điển hình của các thiên hà trưởng thành, như thiên hà xoắn Milky Way của chúng ta.

Hầu hết các sao có khối lượng tương tự như Mặt Trời của chúng ta sẽ kết thúc cuộc đời của mình bằng cách trở thành một sao lùn trắng nhỏ, rất đặc, nóng và từ từ lạnh đi qua hàng tỉ năm. Trên đường đi tới giai đoạn cuối của cuộc đời mình, các ngôi sao giải phóng khí quyển của mình ra ngoài không gian và tạo thành tinh vân hành tinh, những đám mây khí nhỏ xung quanh đầy màu sắc tỏa sáng rực rỡ, những tàn tích của ngôi sao sáng.

Một nhóm các nhà thiên văn học đã tìm ra mối liên hệ đơn giản giữa màu sắc của một thiên hà và kích thước chỗ phình của nó – kích thước chỗ phình càng lớn thì thiên hà càng có màu đỏ hơn.

Nhà vật lý thiên văn Jusstin R.Crepp tại đại học Notre Dame và các nhà nghiên cứu từ NASA làm việc với chương trình kính thiên văn không gian Kepler đã phát hiện một hành tinh dạng Trái Đất chuyển động trên quĩ đạo trong vùng sống được quanh một ngôi sao lạnh.

Thật may mắn cho một người dạo khi nhặt được một tờ dollar rơi ven đường. Điều may mắn hiếm hoi theo cách đó đã tới với các nhà thiên văn học châu Âu khi họ nhìn vào đúng vị trí và chính xác thời điểm khi một ngôi sao đang bị xé nát bởi một lỗ đen khổng lồ.