Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hội thiên văn học trẻ Việt Nam, mời độc giả yêu thiên văn cùng tham gia cuộc thi kiểm tra kiến thức do VACA tổ chức. Đây là cuộc thi trực tuyến, dành cho mọi người yêu khoa học ở mọi lứa tuổi, địa phương và trình độ học vấn.

 

 

Thành lập từ tháng 3 năm 2002, VACA là tổ chức đầu tiên của Việt Nam hoạt động giáo dục và phổ biến kiến thức thiên văn học cho cộng đồng, đặc biệt là người trẻ tuổi. Tháng 3 năm 2017 tới đây, VACA sẽ kỷ niệm tròn 15 tuổi.

 

Sáng ngày 7 tháng 1 năm 2017, tại hội trường Liên hiệp các hội Khoa học và Kĩ thuật Hà Nội, hội thảo giới thiệu Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn đã được tổ chức thành công. Đây là sự kiện mang nhiều giá trị tri thức với sự tham gia của nhiều nhà khoa học và trí thức có uy tín.

 

 

Buổi hội thảo giới thiệu cuốn sách "Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn" sẽ được tổ chức vào thứ bảy, ngày 07 tháng 01 tại Hà Nội, với sự tham gia hỗ trợ của Liên hiệp các hội KH&KT Hà Nội. Sự kiện mở cửa cho tất cả người yêu thích thiên văn và vật lý.

 

Nhận lời mời từ Câu lạc bộ Triết học tại Hà Nội, đại diện VACA đã có buổi gặp gỡ và trao đổi về một số vấn đề cơ bản của thiên văn học, vật lý thiên văn cũng như tương quan giữa sự phát triển của thiên văn với vũ trụ quan và các quan điểm triết học vào sáng mùng 4 tháng 12 vừa qua.