Cơn bão Mặt Trời đang tấn công các vệ tinh và hệ thống thông tin liên lạc của Trái Đất không đến mức như nhiều người đx lo ngại, các chuyên gia không gian Mỹ cho biết.

Một quả cầu lửa rực sáng đã xuất hiện trên bầu trời vịnh Whitly (Anh) vào khoảng 21:40 giờ GMT ngày 3 tháng 3 vừa qua. Rất rất nhiều người đã quan sát được nó.

 

Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos và một nhóm nghiên cứu quốc tế đã công bố việc khám phá ra các ion oxy (O2+) trong tầng cao khí quyển của Dione, một trong số 62 vệ tinh đã biết của Sao Thổ. Khám phá này có được nhờ các dữ liệu quan sát của tàu không gian Cassini do NASA phóng từ năm 1997.

Với việc quan sát Mặt Trăng bằng kính thiên văn cực lớn của ESO (VLT), các nhà thiên văn học đã tìm ra bằng chứng của sự sống trong vũ trụ trên Trái Đất. Tìm kiếm sự sống trên chính hành tinh của chúng ta, có vẻ thật ngớ ngẩn và vô nghĩa, nhưng điều quan trọng là một cách tiếp cận giúp các nhà khoa học xác định được những dấu hiệu của sự sống sẽ giúp ích cho các nghiên cứu trong tương lai về sự sống ngoài hành tinh.

Đối với những người thích quan sát bầu trời, tháng 3 sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời để ngắm nhìn các hành tinh trong Hệ Mặt Trời. Ngoài Sao Hỏa rực sáng trên bầu trời phía Đông như tin chúng tôi đã đưa thì bạn sẽ còn có cơ hội để ngắm nhìn Sao Thủy, một hành tinh vốn rất khó xác định được bằng mắt thường ở những thời điểm khác.