Một vụ nổ supernova lớn phá hủy một ngôi sao xa xôi dường như đẩy phần còn lại của lõi sao ra phía rìa của cái xác của ngôi sao, các nhà khoa học cho biết.

Những gì người ta vẫn nghĩ về sao chổi như những thiên thể bất biến rất lạnh và bao phủ bởi băng trong suốt lịch sử từ khi nó được phát hiện đang thay đổi bởi các phân tích ánh sáng từ bụi của sao chổi Wild2.

Lần đầu tiên hơn một tỷ ngôi sao trong Milky Way có thể được quan sát trong một bức ảnh duy nhất được chụp bởi một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế. Các nhà khoa học tạo nên bức ảnh này bằng sự kết hợp các ảnh chụp ở dải sóng hồng ngoại cận đỏ chụp ở cả bắc và nam bán cầu Trái Đất. Cấu trúc lớn của thiên hà gồm khí nơi các ngôi sao sinh ra vè chết đi cũng có thể được nhìn thấy trong bức ảnh này.

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ra một lỗ đen loại thông dụng trong thiên hà Centaurus A, cách chúng ta 12 triệu năm ánh sáng. Đây là lần đầu tiên một lỗ đen với kích thước trung bình được phát hiện trong một thiên hà thuộc vùng lân cận thiên hà của chúng ta.

Tàu không gian Cassini của NASA đang chuẩn bị đi tới vùng quĩ đạo thấp nhất phía Nam của vệ tinh Enceladus của Sao Thổ, nơi các hạt băng và hơi nước được phóng ra như ở đuôi của máy bay phản lực. Nó sẽ ở độ cao chỉ có 74km vào lúc 11:30 theo giờ PDT (tức 23:30 giờ Việt Nam) ngày hôm nay 27/3.