Một cơn lốc bụi (quỷ bụi/dust devil) trên Sao Hỏa cao tới 20km đã được ghi lại cho thấy nó đang quét qua vùng Amazonis Planitia phía Bắc Sao Hỏa vào ngày 14 tháng 3. Bức ảnh đã được chụp bởi camera HiRISE (High Resolution Imaging Science Experiment) trên vệ tinh Mars Reconnaissance Orbiter của NASA.

 

Nga có kế hoạch gửi hai xe tự hành Lunar Rover lên Mặt Trăng sau năm 2020 và một trạm đổ bộ vào năm 2022 để bắt đầu bước đầu tiên cho việc xây dựng một căn cứ tương lai trên Mặt Trăng. Tuyên bố này được đưa ra bởi Viện khoa học quốc gia hôm thứ bảy vừa rồi.

Chương trình tìm kiếm các hành tinh gần giống Trái Đất của NASA mang tên Kepler đã được phê chuẩn cho tiếp tục hoạt động tới năm 2016, mở rộng thêm độ dài dự kiến và sẽ là nhiều cơ hội hơn cho việc tìm kiếm những thiên thể gần giống nơi chúng ta sống ngày nay.

Thiên hà bí ẩn Centaurus A là một địa điểm lý tưởng cho các nhà khoa học nghiên cứu các quá trình mạnh mẽ xảy ra ở gần các lỗ đen siêu nặng. Bức ảnh tuyệt đẹp này mới được ghi lại do sự kết hợp của đài quan sát không gian Herschel và vệ tinh XMM-Newton X-ray đã hé lộ những quá trình biến đổi năng lượng ngay sâu bên trong trung tâm của thiên hà. Bức ảnh kể lại một câu chuyện chết chóc trong quá khứ từng xảy ra ở đây.

Năng lượng tối, thứ năng lượng bí ẩn đóng vai trò trong quá trình giãn nở gia tốc của vũ trụ được các nhà khoa học cho rằng đã được "khởi động" vào khoảng từ 5 tới 7 tỷ năm trước. Ngày nay các nhà thiên văn học đã lập bản đồ hàng nghìn thiên hà và tính toán chính xác nhất có thể khoảng cách của chúng, trong nỗ lực tìm đến tận cùng bí ẩn của năng lượng tối.