Với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần ĐT & XD Việt Phát và trường Đại học Giao thông Vận tải, VACA đã tổ chức thành công hội thảo "Thiên văn học trong cuộc sống ngày nay" vào chiều 11 tháng 8 vừa qua. Hội thảo đã có sự tham gia của hơn 50 bạn trẻ tham dự, với sự chia sẻ về công tác phổ biến và giáo dục thiên văn của nhiều chuyên gia và người có kinh nghiệm.

Như chúng tôi đã thông báo, Hội thảo "Thiên văn học trong cuộc sống ngày nay" do VACA tổ chức với mục đích hướng các bạn trẻ yêu thích bộ môn khoa học thiên văn tới một góc nhìn tổng quát và chính xác hơn về vai trò và ý nghĩa thiết thực của môn khoa học này trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, hội thảo cũng là nơi chia sẻ những thông tin mới về nghiên cứu không gian, nhưng thành tựu và khó khăn trong việc phổ biến kiến thức thiên văn tại Việt Nam.

Dưới đây là vài hình ảnh của Hội thảo.

MC Mai Bách - hội viên VACA - giới thiệu khách mời và khai mạc Hội thảo

 

Vài lời chia sẻ của Trưởng ban tổ chức, Đặng Vũ Tuấn Sơn

 

Bài thuyết trình "Sao Hỏa và những tham vọng của khoa học". Diễn giả: Ngô Tuấn Dũng - ban điều hành VACA.

 

Bài thuyết trình "Thiên văn học với cuộc sống ngày nay". Diễn giả: Đặng Vũ Tuấn Sơn - chủ tịch VACA

 

Đại diện của trung tâm vệ tinh quốc gia và đại học khoc học công nghệ Hà Nội chia sẻ về kế hoạch phát triển công nghệ không gian và việc đào tạo ngành này trong thời gian tới của Việt Nam.

 

Nhà báo lão thành Nguyễn Như Mai chia sẻ về thực trạng giáo dục và xuất bản sách thiên văn tại Việt Nam

 

Rất nhiều bạn trẻ tới tham gia Hội thảo.

 

Ban tổ chức Hội thảo xin trân trọng gửi lời cám ơn tới các đơn vị tham gia hỗ trợ tổ chức, các vị khách quí và tất cả các bạn yêu thích thiên văn đã có mặt tham dự Hội thảo. Trong tương lai, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quí vị và các bạn trong những hoạt động phổ biến và giáo dục thiên văn tiếp theo của VACA.

VACA

 

Các bạn trẻ quan tâm tới hoạt động của VACA cũng như việc học tập và chia sẻ kiến thức có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động của chúng tôi qua các địa chỉ sau:

Giới thiệu hoạt động và lịch sử VACA

Đăng kí hội viên VACA (Với các bạn đã tham gia hội thảo, chúng tôi sẽ dựa vào kết quả làm trắc nghiệm kiến thức mà các bạn đã thực hiện tại hội thảo)

Đăng kí lớp học thiên văn cơ bản của VACA