Xin giới thiệu cùng độc giả yêu thiên văn DVD: VACA Space 2009-2011 Special Edition. Đây là bản chỉnh sửa cuối cùng của DVD VACA Space đã phát hành năm 2009 nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập VACA. Tại bản mới này, độc giả sẽ thấy có sự bổ sung nhiều mục kiến thức mới, các tài liệu, hình ảnh và tiện ích phong phú cùng bộ phim khoa học đã được VACA dịch ra tiếng Việt.

 

 

Độc giả có thể click vào đây để xem nội dung của DVD VACA 2009.


Tại bản Special Edition này, chúng tôi đã thay đổi giao diện cơ bản của DVD. Về nội dung, có sự bổ sung thêm các mục kiến thức vẫn còn chưa hoàn thiện tại DVD phát hành năm 2009.
Ngoài ra chúng tôi cũng bổ sung thêm nhiều hình ảnh như hình ảnh về 88 chòm sao trong thiên văn hiện đại, 28 chòm sao nhi thập bát tú của Thiên văn phương Đông ...; các tiện ích thiên văn mới, các tài liệu tiếng Anh phong phú hơn.

Đặc biệt ngoài các bổ sung trên thì tại mục phim thiên văn, ngoài bộ BBC: Space with Sam Neil vẫn giữ y nguyên như trước kia (phụ đề tiếng Anh) chúng tôi có bổ sung thêm phim Earth: Making of a Planet do National Geographic phát hành đầu năm 2011 này, phụ đề tiếng Việt do chính thành viên VACA dịch và chỉnh sửa chi tiết, đạt chất lượng chuyên môn cao hơn rất nhiều các bản phụ đề mà độc giả có thể tìm thấy đâu đó trên các website tiếng Việt khác.

 

Download:

http://www.mediafire.com/?iydbyt79839dz
Password: thienvanvietnam.org

Hướng dẫn sử dụng.

1- Sau khi download đủ 13 phần của DVD này, bạn hãy dùng phần mềm "File Spliter and Joiner" để ghép lại. Nếu chưa có bạn có thể download phần mềm này theo link bên dưới
http://www.mediafire.com/?qotcuh6tdm7yjci (password như trên)
Sau khi cài phầnmeemf này, hãy click phải chuột vào file bất kì trong 13 file bạn đã down và chọn "Join" để nối lại. Kết quả file nối lại sẽ là một file *.iso

2- Đôi khi bạn thấy biểu tượng của file *.iso vừa ghép là biểu tượng giống của winrar, nhưng thực chất đó là file để sử dụng cho ổ đĩa ảo trên máy tính. Bạn cần cài một chương trình nào đó giúp tạo một ổ đĩa ảo cho máy của mình. Nếu như chưa có hãy sử dụng phần mềm Alcohol download tại link dưới:
http://www.mediafire.com/?3ws8dpyaw6ibxa0
Sau khi cài và khởi động chương trình bạn sẽ thấy chức năng cho phép tạo giả lập của một ổ đĩa DVD trên máy tính, sau khi tạo thành công bạn sẽ thấy ổ này khi vào My Computer. Click phải chuột vào đó, chọn lệnh Mount và chọn file là file *.iso mà bạn mới có, đợi mấy giây bạn sẽ thấy ổ đã báo hiệu tên đĩa và biểu tượng là logo của VACA

3- Sau khi làm xong bước 2, thường thì bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện ra do chức năng autorun chúng tôi đã cài sẵn, tại cửa sổ đó bạn có thể trực tiếp thao tác để tớicacs mục mình cần. Tuy nhiên trong trường hợp địa không tự chạy có thể do setting của máy tính, bạn chỉ cần trực tiếp click vào ổ đĩa tại My computer.

4- Các mục tiện ích, tài hiệu và hình ảnh chúng tôi đặt chế độ mở dưới dạng thư mục nên khi bạn click nó sẽ được mở ra dưới dạng một tab mới trên trình duyệt internet mà bạn mặc định với tên "Index of ...". Đôi khi do setting của máy bạn, cửa sổ của trình duyệt sẽ không tự đẩy lên trên nên sau khi click nếu không thấy biến đổi gì đừng click lần 2 mà hãy kiểm tra cửa sổ của trình duyệt bạn đang dùng (Firefox, Google Chrome, IE, Opera ...)

5- Mục kiến thức và phim khoa học khi bạn click thì lệnh mở file sẽ được thực hiện, nhưng bao giờ bạn cũng được hỏi xem bạn sẽ mở nó bằng chương trình nào (hãy lưu ý về vị trí của cửa sổ mở file này, do mặc định của bạn có thể nó sẽ nằm ngay sau cửa sổ chính của DVD).
Để thuận tiện nhất, hãy chọn Microsoft Wỏd để mở các tài liệu trong mục kiến thức và chọn Media Player Classic để mở các bộ phim. Trường hợp bạn không tìm thấy Media Player Classic trong danh sách của mình có nghĩa là máy tính của bạn chưa cài các codec cần thiết để xem các phim có đuôi *.avi và *.mkv, hãy download bộ cài Klite Codecs tại đây:
http://www.free-codecs.com/k_lite_codec_pack_download.htm

6- Trên thực tế, bạn có thể trực tiếp dùng winrar giải nén file *.iso nêu trên để lấy thẳng các tài liệu và tiện ích trong DVD nếu máy của bạn chưa cài bất cứ tiện ích hỗ trợ nào như nêu trên, nhưng trên hết chúng tôi khuyến khích các độc giả hãy thực hiện đúng các bước nêu trên để coi đólaf sự ủng hộ tinh thần tốt nhất cho những người đx thực hiện DVD này.

7- Để in ra thành DVD (nếu bạn muốn), rất đơn giản chỉ cần giải nén file *.iso bằng winrar và copy toàn bộ các file đã được giải nén trực tiếp vào project của bạn trong các chương trình ghi đĩa.

DVD này được thực hiện tháng 12 năm 2011 và đã phát hành một số lượng nhỏ làm phần thưởng cho các bạn trả lời đúng câu hỏi trong buổi thảo luận và giao lưu tối 10/12/2011 (các DVD có dòng chữ VACA2011 trên mặt đĩa, các DVD không có dòng chữ này có xuất hiện trong buổi đó không phải của VACA)

Chúc các độc giả yêu thiên văn những giây phút vui thú và bổ ích với DVD VACA Space 2009-2011 Special Edition!

VACA


Lưu ý: Bạn có thể góp ý và hỏi đáp về DVD này bằng cách để lại comment dưới đây hoặc tham gia tại diễn đàn theo link dưới. Khi tham gia thảo luận tại diễn đàn bạn sẽ có câu trả lời nhanh hơn rất nhiều.

Thảo luận tại diễn đãn

http://thienvanvietnam.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=23&id=367&Itemid=15837