Class 2017

Để hoàn thiện hơn nội dung giảng dạy và đánh giá chính xác được mức độ và góc độ quan tâm của người yêu khoa học tới các vấn đề chính của thiên văn học, VACA mong nhận được ý kiến của chính bạn.

Các lớp học đào tạo kiến thức cơ bản về thiên văn học và vật lý thiên văn là một trong những hoạt động quan trọng của VACA, đã được thực hiện bắt đầu từ năm 2008.

Mặc dù ngày nay, với sự phát triển của các phương tiện truyền thông, có rất nhiều nguồn thông tin dành cho mọi người tham khảo, nhưng cũng chính sự đa dạng nguồn tin đó cũng gây ra tính thiếu chính xác của thông tin. Rất nhiều nguồn thông tin hiện nay tại Việt Nam, không chỉ trên internet mà thậm chí cả sách và tài liệu được xuất bản chính thức, vẫn đưa nhiều thông tin không chính xác liên quan tới lĩnh vực này.

Thiên văn học là một lĩnh vực khoa học, và cũng như mọi môn khoa học khác, mục tiêu đầu tiên của những kiến thức mà nó mang lại cho bạn là sự hiểu biết về bản chất của thế giới tự nhiên. Nếu những hiểu biết đó là không chính xác, chúng sẽ là vô nghĩa bất kể chúng được trình bày hấp dẫn và thú vị tới đâu. Bởi vậy mục tiêu hàng đầu trong mọi hoạt động phổ biến kiến thức của VACA luôn là sự chính xác.

Qua đề nghị của rất nhiều độc giả, VACA có dự định mở lại các lớp học cơ bản về thiên văn học để đưa kiến thức chính xác tới với người yêu khoa học. Các khóa học có thể được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội hoặc trực tuyến để mọi người đều có thể tham gia.

Để điều chỉnh phù hợp nhất kế hoạch và nội dung của các khóa học này, chúng tôi rất mong nhận được sự góp ý của chính những người yêu khoa học ở Việt Nam. Ý kiến của bạn sẽ giúp chúng tôi mang lại kiến thức một cách toàn diện và theo cách thức hợp lý nhất cho mọi người.

Mời bạn dành từ 1 tới 2 phút để điền vào khảo sát ở link sau. Chúng tôi xin bảo đảm rằng mọi thông tin bạn cung cấp sẽ được giữ an toàn.

Địa chỉ làm khảo sát: https://forms.gle/YRnsiPVU3xcjpKoKA 

Trân trọng!
VACA