VAC2019

Nhân dịp kỷ niệm 17 năm thành lập, VACA tổ chức cuộc thi kiến thức thiên văn học dành cho người yêu thích lĩnh vực này. Đây là cuộc thi trực tuyến, dành cho mọi người yêu khoa học ở mọi lứa tuổi, địa phương và trình độ học vấn.

Giới thiệu

VACA được thành lập vào tháng 3 năm 2002 với mục tiêu chính là giới thiệu, phổ biến kiến thức thiên văn học tới đông đảo cộng đồng người yêu khoa học ở Việt Nam.

Độc giả quan tâm có thể đọc thêm chi tiết về VACA tại các bài sau:

- Giới thiệu VACA
- Lịch sử VACA
- Các ấn phẩm đã phát hành
- Quy chế tuyển hội viên

 

Năm 2019, VACA kỷ niệm tròn 17 năm hoạt động. Nhân dịp này, VACA tổ chức cuộc thi VAC2019 (Vietnam Astronomy Contest 2019) dành cho người yêu thích thiên văn học nói riêng và khoa học nói chung. Đây là cuộc thi trực tuyến dành cho tất cả mọi người để thông qua đó người yêu thích khoa học có thể tự kiểm tra kiến thức cũng như bổ sung những phần kiến thức chưa hoàn thiện của mình. Đây là cuộc thi hàng năm đã được VACA bắt đầu tổ chức từ năm 2017.


Dưới đây là các điểm cơ bản về cuộc thi

Đối tượng dự thi

- Tất cả người yêu khoa học thuộc mọi lứa tuổi, trình độ học vấn, lĩnh vực hoạt động, tỉnh thành đang cư trú.


Thể lệ và hình thức thi

- Bài thi được thực hiện trên Microsoft Word (người dùng nên sử dụng máy tính hay bất cứ thiết bị nào có thể đọc và sửa file của chương trình này, cũng như có thể download và gửi email). Người dực thi cũng có thể làm bài trực tiếp qua Google Docs và download file để gửi cho ban tổ chức. Hướng dẫn dự thi qua Google Docs.

- Bài thi gồm hai phần là phần thi trắc nghiệm và phần thi tự luận, đặt trong cùng một file bài thi. Phần trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi lựa chọn đáp án, mỗi câu 2 điểm. Phần tự luận gồm 4 câu hỏi với điểm tối đa cho mỗi câu là 10 điểm. Tổng điểm là 100 điểm.

- Đúng 20h30 tối thứ sáu, 29/03/2019, đề thi sẽ được upload TẠI ĐÂY (click trực tiếp để lấy đề và làm theo hướng dẫn) và dẫn link ở website cũng như Facebook fanpage của VACA. Người dự thi download đề thi và làm bài theo hướng dẫn trực tiếp trong file trước khi gửi lại vào địa chỉ email của VACA.

- Người dự thi có toàn quyền tra cứu thông tin trong khi làm bài. Tuy nhiên tra cứu khác với copy, những bài thi có phần tự luận được copy nguyên văn từ bất cứ nguồn nào sẽ không được chấm điểm.

- Thời gian làm bài tối đa là 60 phút. Để trừ thời gian download và gửi email, thời điểm tối đa để bài dự thi được gửi tới địa chỉ của VACA là 21h40 cùng ngày.

- Tất cả bài dự thi cần ghi rõ thông tin cá nhân được yêu cầu và làm đúng theo qui cách được hướng dẫn, gửi về địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

- Tối đa 1 tuần sau ngày thi, kết quả và đáp án sẽ được công bố chính thức, điểm của mỗi thí sinh sẽ được gửi trực tiếp vào email mà thí sinh đã sử dụng.

- Trong trường hợp có nhiều bài điểm cao bằng nhau, Ban giám khảo sẽ xét theo thời gian gửi bài, bài gửi sớm hơn sẽ được ưu tiên tính giải.

- Giải thưởng sẽ được gửi trực tiếp cho những người được giải theo đường bưu điện trong phạm vi Việt Nam. Trường hợp người được giải hiện không ở Việt Nam, giải thưởng sẽ được chuyển cho người được ủy quyền của người nhận giải tại Việt Nam.

 

Giải thưởng

1- Giải nhất
Bộ sách thiên văn đã xuất bản của VACA gồm:
- Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn
- Trái Đất và Hệ Mặt Trời
- Vũ trụ: xa hơn Mây Oort

2- Giải nhì và giải ba
- Vũ trụ: xa hơn Mây Oort


Giải nhất của VAC2017 (trái) và VAC2018

Lưu ý:
Nội dung thi tập trung vào các vấn đề cơ bản của thiên văn học với mong muốn khuyến khích tinh thần tìm hiểu kiến thức chính xác của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Vì lý do đó, đề thi không chú trọng các vấn đề chuyên sâu của vật lý mà đề cao nhận thức cơ bản, tư duy logic linh hoạt và tính chuẩn hoá của thuật ngữ, qui ước.

https://thienvanvietnam.org là nguồn thông tin chính xác và đầy đủ sẽ hỗ trợ nhiều cho người tham gia cần tham khảo.

Mời các bạn cùng tham gia!

VACA